banner
Thứ 7, ngày 4 tháng 5 năm 2024
Tổ chức thành công liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I năm 2023
28-7-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 28/7, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức thành công Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I năm 2023.

Lãnh đạo Sở TT và TT tỉnh, lãnh đạo huyện tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị về tham dự liên hoan

Với chủ đề "Âm sắc Ngọc Hồi - Truyền thống và hội nhập", Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I năm 2023 có sự tham gia của 8 đơn vị với gần 100 nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham gia Liên hoan, các nghệ nhân đã thể hiện và trình diễn những nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc qua các làn điệu dân ca, các loại nhạc cụ, trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của dân tộc mình.

 

Các đơn vị tham gia phần thi biểu diễn trang phục

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Liên hoan là dịp để để chúng ta giới thiệu, quảng bá những làn điệu dân ca, những nhạc cụ, nghệ thuật biểu diễn, trình diễn tiêu biểu, độc đáo trong đời sống của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện đến với đông đảo công chúng, thông qua Liên hoan còn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nghệ thuật gắn với diễn tấu, trình diễn các loại nhạc cụ, làn điệu dân ca truyền thống, củng cố thêm tình đoàn kết các dân tộc, đẩy mạnh và phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần làm sôi nổi, phong phú và sinh động thêm đời sống văn hóa cộng đồng. Đồng thời, là dịp để các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau sẽ trân trọng và biết cách gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của chính dân tộc mình. Qua đó, góp phần tăng cường ý thức, trách nhiệm, niềm tự hào trong cộng đồng các dân tộc trong việc sưu tầm, gìn giữ, trao truyền và phát huy các làn điệu dân ca, các giá trị di sản văn hóa dân tộc, để các giá trị đó luôn trường tồn với lịch sử văn hóa, con người của vùng đất nơi ngã ba biên giới.

Phần thi tái diện lễ hội của các đơn vị

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải A cho đơn vị xã Đắk Dục, giải B cho đơn vị thị trấn Plei Kần, trao 2 giải C cho đơn vị xã Sa Loong và Pờ Y; phần trình diễn trang phục ấn tượng nhất thuộc về đơn vị xã Đắk Dục; phần tái hiện hoạt cảnh xuất sắc nhất thuộc về đơn vị thị trấn Plei Kần; trình diễn đàn, hát dân ca hay nhất thuộc về đơn vị xã Sa Loong và trao nhiều giải cá nhân xuất sắc cho các nghệ nhân.

Thành công của Liên hoan đàn và hát dân ca các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ I, năm 2023 đã góp phần cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần “xây dựng và phát triển con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” để “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”. Đây cũng sẽ là cơ sở là tiền đề quan trọng để huyện Ngọc Hồi tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa trong những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh: 

Thy Thảo
Số lượt xem:1571
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5586 Số người online:
Phát triển:TNC