banner
Thứ 7, ngày 4 tháng 5 năm 2024
Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị khu vực III làm việc tại huyện
14-7-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 14/7, Đoàn nghiên cứu thực tế Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Học viện Chính trị khu vực III đã có buổi làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi và đi nghiên cứu thực tế tại một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Tiến sĩ Võ Văn Lợi - Trưởng Khoa kinh tế Chính trị Học viện khu vực III phát biểu tại buổi làm việc 

Đoàn công tác do Tiến sĩ Võ Văn Lợi - Trưởng Khoa kinh tế làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Việt- Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng tham dự có lãnh đạo các ngành liên quan huyện.

Tại buổi làm việc, qua nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022 của huyện. Các thành viên trong Đoàn công tác đã trao đổi làm rõ thêm một số vấn đền như: việc triển khai thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương hiện nay có gặp khó khăn, vướng mắc nào; tình hình giải quyết đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; định hướng về thương mại dịch vụ của huyện trong thời gian tới; ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp; huyện có những nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài nào để phát triển nông nghiệp; việc tổ chức liên kết với các địa phương trong cả nước cũng như các nước có chung đường biên giới và trong khu vực để khai thác những tiềm năng, lợi thế của huyện về phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hoá gắn với việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản của người dân, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của địa phương, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân…

Đồng chí Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác

Các đề xuất của Đoàn công tác được lãnh đạo các phòng chuyên môn và lãnh đạo UBND huyện giải đáp cụ thể. Qua các thông tin được trao đổi, làm rõ tại buổi làm việc đã góp phần phục vụ thiết thực, ý nghĩa giúp Đoàn có thêm tư liệu để hoàn thành nội dung nghiên cứu thực tế tại tỉnh Kon Tum. Trước đó, Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại làng du lịch cộng đồng thôn Đắk Mế, xã Pờ Y, thăm các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương và thăm Cột mốc ba biên và Quốc môn.

Thy Thảo
Số lượt xem:1936
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5253 Số người online:
Phát triển:TNC