banner
Thứ 7, ngày 4 tháng 5 năm 2024
Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện họp đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng năm 2023
18-10-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 17/10, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 9 tháng năm 2023, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã chủ động bám sát Nghị quyết của HĐQT, văn bản chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên và Huyện ủy – HĐND – UBND huyện để thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đã đề ra; tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, giải ngân kịp thời các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần tích cực vào việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Theo đó, doanh số cho vay được 104. 171 triệu đồng/2.004 lượt hộ vay vốn; doanh số thu nợ 65.661 triệu đồng/2.149 lượt hộ trả nợ, chiếm 63,03% doanh số cho vay. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng trên địa bàn đến ngày 30/9/2023 là 491.734 triệu đồng, tăng so với đầu năm là 38.600 triệu đồng, tỷ lệ tăng trưởng dư nợ đạt 8,52%; với 18 chương trình tín dụng được thực hiện trên địa bàn huyện. Trong đó dư nợ ủy thác qua 04 tổ chức chính trị xã hội là 490.873 triệu đồng; dư nợ NHCSXH cho vay trực tiếp là 861 triệu đồng.

Kết quả thực hiện đề án cho vay tiêu dùng từ nguông vốn ngân sách đại phương góp phần ngăn chặn, đầy lùi hoạt động tín dụng đen trên địa bàn. Cùng với đó, công tác tập huấn được chú trọng, đến cuối tháng 9 năm 2023 đã tập huấn cho 485 người, trong đó: Ban quản lý Tổ TK&VV là 378 người, cán bộ kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện tín dụng chính sách 107 người.  Duy trì và triển khai có hiệu quả công tác giao dịch xã, giao ban định kỳ tại 8/8 xã, thị trấn.

Hoạt động của điểm giao dịch xã, thị trấn được duy trì và triển khai hiệu quả; hoạt động tín dụng được công khai tại các điểm giao dịch cho nhân dân biết. Công tác kiểm tra, giám sát của các thành viên Ban đại diện được quan tâm và thực hiện đúng quy định…

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đánh giá cao kết quả đã đạt được của Ban đại diện, đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các thành viên ban đại diện tiếp tục triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, của Nhà nước, các cấp ủy chính quyền liên quan đến tín dụng trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi cho vay, kiểm tra sử dụng vốn vay trong vòng 30 ngày kể từ ngày khách hàng nhận tiền vay; hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích; tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã xây dựng; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn; đôn đốc hộ vay trả nợ, trả lãi đúng quy định; tham gia chứng kiến họp bình xét cho vay đảm bảo dân chủ, công khai và tham dự họp giao ban tại điểm giao dịch xã; thường xuyên rà soát hộ vay bỏ đi khỏi nơi cư trú để có để có biện pháp xử lý; rà soát, hướng dẫn hộ vay gặp rủi ro do nguyên nhân khách quan lập hồ sơ đề nghị xử lý kịp thời, đúng quy định.../.

Thy Thảo
Số lượt xem:1177
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6060 Số người online:
Phát triển:TNC