banner
Chủ nhật, ngày 5 tháng 5 năm 2024
Tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm trên địa bàn huyện
16-10-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Thông tin từ Bộ Y tế, từ ngày 22 tháng 02 năm 2023 đến nay tại tỉnh Svay Rieng - Campuchia ghi nhận 02 trường hợp nhiễm cúm A(H5N1), trong đó 01 trường hợp đã tử vong. Đây là ca tử vong thứ 02 do bệnh cúm A(H5N1) trên người tại Campuchia kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Trong điều kiện giao lưu thương mại ngày càng rộng mở giữa Việt Nam và các nước trên Thế giới, Việt Nam và Campuchia lại có chung đường biên giới, nguy cơ cúm gia cầm có thể xâm nhập vào nước ta và lây nhiễm sang người là rất lớn. Để chủ động ngăn chặn bệnh cúm gia cầm xâm nhập vào địa bàn huyện và lây nhiễm sang người theo đề nghị của sở Y tế.

Theo đó, ngày 16/10/2023, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi đã có văn bản số 3265/UBND-YT yêu cầu các phòng, ban chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện tại Công văn số 878/UBND-YT ngày 29 tháng 3 năm 2023.

Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện trong việc giám sát phát hiện dịch cúm trên gia cầm, đặc biệt tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở ở biên giới (đối với các điạ phương có cửa khẩu, đường biên giới với nước bạn Lào và Campuchia) và các chợ có gia cầm sống, kịp thời chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh trên gia cầm và triển khai phối hợp trong điều tra, xử lý ổ dịch và không để bệnh lây lan ra cộng đồng.

Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi tăng cường giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính, hội chứng viêm phổi nặng do vi rút và hội chứng cúm để phát hiện kịp thời ca bệnh cúm A(H5N1); sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho UBND huyện để có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Phòng Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, kịp thời phát hiện, tham mưu UBND huyện chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Phối hợp Trung tâm Y tế tham mưu UBND huyện đảm bảo kinh phí, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực...cho ngành y tế và các địa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch.

Đề nghị Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y kịp thời thông tin các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh nhất là người giết mổ, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm sống, người có tiền sử đến từ khu vực đang có dịch (gồm dịch trên gia cầm và ở người) để ngành y tế huyện triển khai các giải pháp phòng,chống dịch bệnh theo quy định.

Thy Thảo
Số lượt xem:836
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7444 Số người online:
Phát triển:TNC