banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023
3-1-2024

(ngochoi.kotum.gov.vn): Chiều ngày 03/1, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) huyện đã tổng kết công tác GDQP&AN năm 2023, triển khai nhiệm vụ 2024. Đồng chí Nguyễn Chí Tường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN huyện dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023 

Năm 2023, Hội đồng GDQP&AN huyện đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ, UBND huyện ban hành các văn bản về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác GDQP&AN trên đại bàn. Các thành viên Hội đồng GDQP&AN huyện phát huy tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cấp về thực hiện hiệu quả công tác GDQP&AN. Trong năm đã cử cán bộ thuộc đối tượng 2, 3 tham gia bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP&AN do cấp trên tổ chức và chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho 72 đồng chí.

Công tác GDQP&AN ở các trường THPT được chú trọng, đội ngũ giáo viên giảng dạy môn học GDQP&AN luôn phát huy hết vai trò trách nhiệm trong công tác giảng dạy; đến nay đã bố trí 04 giáo viên giáo dục QP&AN cho 02 trường và chỉ đạo các trường chấp hành nghiêm quy chế đào tạo, thực hiện đúng, đủ nội dung, chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH; tổ chức GDQP&AN cho 02 trường THPT với 1.163 học sinh tham gia và có trên 98% học sinh đạt khá, giỏi. Cơ quan thường trực Hội đồng cũng tiếp nhận và cấp phát cho trường THPT Phan Chu Trinh 01 máy bắn tập, 10 khẩu súng AK đã được hoán cải, vô hiệu hóa và 01 tủ súng phục vụ môn học giáo dục QP&AN nhà trường.

Đồng chí Nguyễn chí Tường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN huyện khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP&AN toàn dân luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức quán triệt. Việc tuyên truyền dưới nhiều hình thức, đa dạng và phong phú như thông qua các lớp tập trung ở cơ quan, đơn vị, trường học và tuyên truyền 18 chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật GDQP&AN và các văn bản quy phạm pháp luật về GDQP&AN.

Tại Hội nghị, các đơn vị, địa phương đã có tham luận về kết quả phối với các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong việc khảo sát, thống kê, đăng ký, quản lý các đối tượng đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh trên địa bàn; công tác phối hợp với các lực lượng trong công tác tuyên truyền, phổ biến GDQP&AN toàn dân bảo vệ biên giới, chống vượt trái phép; thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng GDQP&AN cấp xã.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn chí Tường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN huyện nhấn mạnh, năm 2023, công tác GDQP&AN trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và toàn dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác GDQP&AN năm 2024, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh một cách toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu, nội dung cần tập trung tuyên truyền, phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục quốc phòng và an ninh nhất là nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về chiến lược bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, an ninh, xác định công tác giáo dục quốc phòng và an ninh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, không giao khoán riêng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân nào.

Nâng cao chất lượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng ở cấp huyện, xã, chú trọng đối tượng là cán bộ công chức ở địa phương, cơ sở, giáo viên các trường học trên địa bàn, tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng là cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng toàn dân, gắn với an ninh nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; coi trọng công tác tuyên truyền cho người dân ở khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

 Dịp này, có 12 cá nhân và 06 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác GDQP&AN năm 2023.

Thy Thảo
Số lượt xem:1692
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2195 Số người online:
Phát triển:TNC