banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đối thoại với nhân dân thôn Ngọc Yên Phúc
17-7-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 16/7, tại Hội trường thôn Ngọc Yên Phúc, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đã có buổi đối thoại với nhân dân thôn Ngọc Yên Phúc, xã Đắk Xú.

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường phát biểu tại Hội nghị

Cùng tham dự Hội  nghị có lãnh đạo các ban,ngành liên quan huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ban, ngành xã Đắk Xú; ban quản lý và nhân dân thôn Ngọc Yên Phúc, các thành viên Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn 365.

Thôn Ngọc Yên Phúc hiện có 77 hộ với 266 khẩu, đa số người dân di cư từ phía Bắc vào. Thôn có 02 cận nghèo, không có hộ nghèo. Nhân dân trong thôn chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp còn nhỏ lẻ. 100% nhân dân trong thôn được sử dụng điện lưới sinh hoạt và có nước sách hợp vệ sinh; giao thông nông thôn đi lại thuận lợi.

Tại Hội nghị, trên tinh thần cầu thị, xây dựng, bà con trong thôn đã có ý kiến, kiến nghị với đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan về một số khó khăn hiện bà con đang gặp phải như: việc tìm đầu ra cho sản nông nghiệp do chính bà con sản xuất đang gặp khó khăn, cùng với việc giá phân bón và vật tư nông nghiệp tăng nên đã tác động đến thu nhập của người dân; đường nội đồng xuống cấp, vào mùa mưa đường lầy lội, trơn trượt rất khó đi lại, đề nghị các cấp chính quyền quan tâm đầu tư, nâng cấp để bà con đi lại và vận chuyển nông sản được dễ dàng thuận tiện; quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống thủy lợi và đường điện nhằm phục vụ đời sống xinh hoạt nhu cầu tưới tiêu cho người dân; bố trí, sắp xếp ổn định tại chợ Plei Kần, đặc biệt khu vực chợ đêm để người dân thuận tiện trong việc kinh doanh buôn bán; người dân cũng đề nghị các cấp tăng cường quản lý đối với các mặt hàng rau, củ, quả từ các địa phương khác nhập vào huyện.

Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn 365 có 22 thành viên, thành lập đến nay đã được 5 năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này hoạt động của Tổ đạt hiệu quả không cao, sản xuất không tập trung và nhỏ lẽ. Để duy trì và phát triển, thành viên Tổ hợp tác đề nghị chính quyền các cấp có hướng hỗ trợ nhà màng cũng như kỹ thuật để Tổ tiếp tục phát triển ổn định.

Quang cảnh Hội nghị 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các ban, ngành huyện, lãnh đạo xã đã phát biểu làm rõ các kiến nghị bà con quan tâm, trong đó về duy trì phát triển Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn 365, ngành nông nghiệp huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con cũng như thành viên trong tổ về kỹ thuật, định hướng cây trồng nhằm tăng năng xuất.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường phấn khởi trước những kết quả  nhân dân thôn Ngọc Yên Phúc đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho rằng những mô hình phát triển kinh tế của thôn đáng để các địa phương khác học tập và nhân rộng. Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà bà con nhân dân đang gặp phải, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng nhanh chóng tiến hành khảo sát và đổ cấp phối một số tuyến đường nội đồng để bà con đi lại được thuận tiện; bố trí chỗ để trưng bày bán sản phẩm OCOP, phối hợp với các ngành liên quan sắp xếp lại vị trí buôn bán cho bà con khu vực chợ. Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ và Khuyến nông huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện rà soát và tham mưu UBND huyện phương án hỗ trợ nhà màng, hướng dẫn kỹ thuật cũng như vật tư thiết yếu cho Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn 365. Chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra đối với các sản phẩm rau, củ, quả từ nơi khác nhập vào địa phương. Qua đây, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, để phát triển hơn nữa các sản phẩm do chính bà con sản xuất, mong bà con tích cực hơn nữa, khắc phục khó khăn, tính toán lựa chọn cây, con giống phù hợp để mang lại hiệu quả kinh tế cao…/.

Thy Thảo
Số lượt xem:1117
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1261 Số người online:
Phát triển:TNC