banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Chủ động ứng phó với bão, mưa lũ trên địa bàn
5-10-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằm chủ động các biện pháp kịp thời ứng phó với bão, mưa lũ trên địa bàn. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND huyện.

Ảnh minh họa

Theo đó, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt... khi có mưa lớn để có biện pháp thông báo, cảnh báo kịp thời cho Nhân dân biết chủ động ứng phó; đồng thời, xây dựng phương án, sẵn sàng lực lượng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm (các địa bàn sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ven sông trũng thấp,...) khi dự báo thiên tai xảy ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời về diễn biến thời tiết, áp thấp nhiệt đới và mưa lũ,... để chỉ đạo, xử lý, ứng phó kịp thời; đồng thời thông tin đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn biết, chủ động phòng tránh.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần, kinh phí theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu; xây dựng kế hoạch, phương án dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, chất đốt... ứng cứu kịp thời khi xảy ra thiên tai, chia cắt các vùng dân cư.

Phân công thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện bám sát địa bàn các xã, thị trấn đặc biệt là các xung yếu để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó với thiên tai và khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra…

Thy Thảo
Số lượt xem:438
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10485 Số người online:
Phát triển:TNC