banner
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Đắk Xú
27-10-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 27/10, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đắk Xú về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu năm 2022 đến nay.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các đơn vị, ngành liên quan huyện và Đảng ủy, Ban Thường vụ xã Đắk Xú cùng dự.

Qua báo cáo đánh giá tại buổi làm việc cho thấy, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Thường vụ xã Đắk Xú đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện cơ bản đạt các chỉ tiêu về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, QPAN. Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã ước 10 tháng đầu năm đạt trên 5 tỷ đồng, đạt 85%; Duy trì đảm bảo các chỉ tiêu về xây dựng Nông thôn mới và xây dựng thôn, làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác xoá nhà tạm được chú trọng triển khai, đến nay xã đã xoá được 5 nhà tạm và đạt kế hoạch đề ra.

Đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc

Xã tăng cường chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phát triển lĩnh vực nông - lâm - thủy sản. Chương trình Đề án mỗi xã một sản phẩm được quan tâm triển khai thực hiện. Trong năm đã triển khai đăng ký 01 sản phẩm là quả sầu riêng với số lượng là 30kg của Tổ hợp tác Ba Biên thôn Ngọc Tiền tham gia vào chương trình OCOP.

Công tác trồng rừng được chỉ đạo quyết liệt, ước trong 10 tháng đầu năm 2022 đã trồng 47.46 ha, đạt 135% kế hoạch giao. Các lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng trưởng. Công tác cải tạo vườn tạp được chỉ đạo quyết liệt, đến nay trên địa bàn xã có 11 hộ tham gia mô hình cải tạo vườn tạp. Các mô hình chủ yếu là cây công nghiệp như cà phê, cao su, trồng rau xanh, cây dược liệu và trồng xen cây mắc ca...

Cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” cũng được xã chú trọng triển khai.

Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo, bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn được bảo tồn và phát huy. Công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng. Đến nay, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm đạt 87,86% so với kế hoạch. Số lao động được giải quyết việc làm là 510 người.

Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả. 

Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Đắk Xú

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo các ban, ngành huyện cùng thảo luận và gợi ý một số giải pháp chủ yếu để xã Đắk Xú bổ sung vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế hiện có, từ đó tổ chức thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong những tháng cuối năm 2022 cũng như thời gian tiếp theo. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, Ban Thường vụ xã đã đạt được trong thời gian qua. Và đề nghị trong thời gian tới, xã Đắk Xú tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trong sinh hoạt Đảng cần giữ nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình; công tác phê bình trên tinh thần xây dựng để cùng nhau phát triển. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, thời gian từ đây đến cuối năm không còn nhiều, đề nghị cán bộ, đảng viên, cả hệ thống chính trị xã quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Tăng cường giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên; chỉ đạo rà soát triển khai thực hiện nghiêm các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của các cấp, rà soát lại các nội dung để triển khai thực hiện hiệu quả. Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phải có kế hoạch, lộ trình rõ ràng. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên tăng cường bám nắm địa bàn; triển khai công tác đánh giá, phân loại đảng viên, các tổ chức cơ sở Đảng đảm bảo tiến độ và thời gian; chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ là người đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính.

Đồng chí cũng đề nghị Đồn Biên phòng Đắk Xú ngoài nhiệm vụ thường xuyên cần phối hợp với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước sâu rộng đến người dân.

Đề nghị UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn nghiên cứu giống cây trồng rừng phải đảm bảo 3 mục tiêu như: độ che phủ, tạo sinh kế và phải tăng thu nhập cho người dân. Giúp xã phát triển sản phẩm OCOP, tăng cường hướng dẫn quy trình, kỹ thuật cũng như công tác phòng ngừa dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi cho người dân. Quan tâm bố trí nguồn vốn để sửa chữa nâng cấp đường giao thông thôn Thung Nai về đến xã.

Chỉ đạo Tổ cấp ủy phụ trách xã tăng cường bám nắm địa bàn, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt và báo cáo các sự việc phát sinh để báo cáo Thường trực cũng như Ban Thường vụ Huyện ủy biết và có sự chỉ đạo kịp thời.

Đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ xã triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị tại địa phương một cách hiệu quả.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã đi kiểm tra thực tế diện tích trồng rừng và kiểm tra, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Đắk Xú.

Thy Thảo
Số lượt xem:1125
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 5248 Số người online:
Phát triển:TNC