banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Huyện Ngọc Hồi tổ chức trọng thể Lễ viếng, truy điệu và an táng 05 hài cốt liệt sỹ
14-3-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 14/3, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Ngọc Hồi đã long trọng tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 05 hài cốt liệt sỹ.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và huyện Ngọc Hồi tiễn đưa hài cốt Liệt sỹ về nơi an nghỉ

Tham dự buổi lễ có Đại tá A Văn Dũng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; Đại tá Ngô Đình Trung- Chính trị viên Đội quy tập- Cục Chính trị Quân đoàn 3; đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; các cơ quan, ban, ngành và lực lượng vũ trang huyện, Đảng ủy, UBND thị trấn Plei Kần.

Thời gian qua, trong quá trình tìm kiếm và được sự giúp đỡ của đồng đội cũ, cựu chiến binh, các tổ chức, cá nhân, Đội Quy tập thuộc Cục Chính trị Quân đoàn 3 đã cất bốc được 05 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy và bàn giao đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Ngọc Hồi.

Đọc điếu văn tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện Ngọc Hồi, đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa nhiều năm nhưng hài cốt các anh hùng liệt sỹ hy sinh ở các chiến trường chưa được quy tập đầy đủ về các nghĩa trang, hài cốt các anh còn nằm lại trong rừng sâu, ở đâu đó dưới lòng đất trên mọi miền Tổ quốc, đó là nỗi đau, sự băn khoăn trăn trở của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Phát huy truyền thống của dân tộc với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về cuộc vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và trở thành tỉnh cảm, trách nhiệm của toàn xã hội đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch UBND huyện đọc điếu văn tại buổi Lễ

Trong thời gian qua, các đơn vị được giao nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ đã có tâm huyết, chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tìm kiếm, cất bốc hài cốt trên địa bàn tỉnh Kon Tum và bàn giao để an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ngọc Hồi. Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện trân trọng cảm ơn và ghi nhận những việc làm cao cả của các đơn vị quy tập, các ngành chức năng của huyện; các tập thể, cá nhân của một số huyện bạn trong việc phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài liệt sỹ.

Các liệt sỹ của chúng ta từ nay được yên nghỉ trong nghĩa trang liệt sỹ, trong tình cảm thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào. Với tất cả tấm lòng thành và tri ân sau sắc, chúng ta cùng cầu cho linh hồn các anh được siêu thoát, an nghỉ nơi chín suối, bằng an trong cõi vĩnh hằng. Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sỹ.

Thy Thảo
Số lượt xem:1861
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4301 Số người online:
Phát triển:TNC