banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường làm việc với Ban Thường vụ xã Đắk Ang và khảo sát thực tế tại khu sản xuất suối Đắk Chờ
17-2-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 16/2, Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ xã Đắk Ang và đi khảo sát thực tế về điều kiện đất đai, hạ tầng phát triển nông lâm nghiệp trên địa bàn xã. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành liên quan huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ xã Đắk Ang

Là xã còn gặp nhiều khó khăn nhất của huyện, hộ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 80,25% dân số toàn xã. Tuy nhiên, trong năm 2021 vừa qua, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khi tiếp tục triển khai thực nhiệm vụ kép, song xã vẫn triển khai hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Đến cuối năm 2021, xã triển khai đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Tổng số hộ nghèo giảm còn 371 hộ, chiếm tỷ lệ 32,89%; hộ cận nghèo là 48 hộ, chiếm 3,37%.

Xã có tổng diện tích rừng và đất là nghiệp là 11.913,05 ha. Trong đó, rừng tự nhiên là 8.730,05 ha; rừng trồng 33.08 ha; đất trống 3.149,08 ha. Công tác trồng rừng trên địa bàn xã trong năm 2021 vừa qua đạt nhiều kết quả khả quan, nhân dân trên địa bàn xã đã thực hiện trồng rừng với diện tích 68,43ha với 77 hộ trên 5 thôn.

Trong năm 2022, có 70 hộ đăng ký trồng rừng đợt I với tổng diện tích 54,3 ha. Xã đã rà soát các vị trí trong quy hoạch đất lâm nghiệp đủ điều kiện tròng rừng dự kiến đưa vào trồng rừng năm 2022 với tổng diện tích 250,21ha.

Bên cạnh đó, xã tạo mọi điều kiện thuận lợi giới thiệu một số vị trí đất phù hợp để doanh nghiệp bên ngoài vào tiến hành khảo sát và có định hướng đầu tư phát triển tại xã.

Quang cảnh buổi làm việc

Ngoài ra, công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm và được triển khai đảm bảo đúng sát với mục đích, đối tượng. Chất lượng giáo dục tiếp tục được cải thiện, công tác cải cách hành chính triển khai đạt kết quả; công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc, không lơ là, chủ quan. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục đạt nhiều kết quả.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự có nhiều ý kiến về các giải pháp đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Đắk Ang trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường cùng đoàn công tác đi khảo sát thực tế tại khu sản xuất suối Đắk Chờ

Kết luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường đề nghị Đảng ủy và chính quyền xã xác định lại các chỉ tiêu nhiệm vụ đã ký cam kết trong năm 2022 và ngay từ đầu năm phải xây dựng chương trình triển khai đạt hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Rà soát, xác định lại diện tích đất rừng sản xuất và lập kế hoạch riêng, cụ thể cho từng thôn. Sau khi rà soát xong phải triển khai lấy ý kiến của ngành chuyên môn trên cơ sở đó xác định cây trồng phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế; chủ động rà soát các khu vực nơi bà con tận dụng khe sông khe suối nhỏ để sản xuất thì có hướng hỗ trợ để người dân dẫn nước về phục vụ cho việc tưới tiêu, đây cũng là việc nhằm tận dụng hết quỹ đất, nâng cao đời sống kinh tế cho người dân nên cần quan tâm. Tăng cường công tác đào tạo nghề cho người dân, có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương để chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương phát triển đúng hướng; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất cũng như chăn nuôi. Đắk Ang là địa hình đồi núi dốc, vì vậy địa phương nên chủ động phối hợp với ngành chức năng hướng dân cho bà con kỹ thuật canh tác phù hợp, ngoài việc hướng dẫn canh tác trên đất dốc cần hướng dẫn bà con cải tạo diện tích đất bạc màu. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, đẩy mạnh triển khai xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023. Chú trọng xây dựng sản phẩm OCOP, phát triển diện tích cây dược liệu phù hợp. Việc trồng rừng phải tận dụng được diện tích dưới tán rừng để tăng thu nhập cho người dân; tuyên truyền, vận động bà con nâng cao ý thức, chăm lo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, tránh trông chờ ỷ lại. Tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Bí Thư Huyện ủy Đinh Cao cường cùng đoàn công tác huyện đã đi khảo sát thực tại khu sản xuất suối Đắk Chờ, thôn Đắk Sút, xã Đắk Ang.

Thy Thảo
Số lượt xem:1571
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8621 Số người online:
Phát triển:TNC