banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
Hội nghị bất thường Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII
15-12-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 14/12, Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII tổ chức Hội nghị bất thường dưới sự chủ trì của tập thể thường trực Huyện ủy.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết

Tại Hội nghị, sau khi thông qua tờ trình của Ban thường vụ Huyện ủy về Báo cáo tình hình Kinh tế - Xã hội - Quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện đã thảo luận đóng góp ý kiến vào kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị, những tồn, tại hạn chế, nguyên nhân và mục tiêu chủ yếu, nhiệm vụ giải pháp trong năm 2021 như : công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, lao động việc làm, giảm nghèo, bảo hiểm y tế toàn dân, quy hoạch vùng gắn với điều kiện phát triển và đầu ra của các sản phẩm nông nghiệp....Các ý kiến thảo luận đã được các đồng chí lãnh đạo thường trực Huyện ủy và các ngành tiếp thu và làm rõ tại Hội nghị.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết thống nhất các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện  khóa VII, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ  kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 với 4 nhóm chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế; về văn hóa xã hội; về quốc phòng an ninh và về xây dựng Đảng. Nghị quyết cũng đã đề ra các nhiệm vụ giải pháp cụ thể cho từng chỉ tiêu nhằm huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của huyện, phục hồi sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19; tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình dự án quan trọng, trọng điểm. Tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển dược liệu.Đầu tư hạ tầng đô thị, phát triển các loại hình du lịch. Đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống Nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, tăng cường củng cố hợp tác quốc tế. Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, trọng tâm là nâng cao chất lượng chi bộ cơ sở. Phát huy dân chủ, nâng cao vai trò của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Cao Cường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện khóa VII. Để triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp đặt ra, các đồng chí ủy viên BCH, các cấp ủy Đảng, chính quyền phải xác định được những nội dung công việc có trọng tâm, trọng điểm của từng cấp, từng ngành, từng cơ quan đơn vị để rổ chức thực hiện. Trong đó, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu từ nhận thức đến việc chỉ đạo tổ chức thực hiện để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong từng cấp ủy và chính quyền, đoàn thể, tạo được sự đồng thuận tích cực hưởng ứng trong Nhân dân đối với các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chỉ thị số 05/2016 của bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với quán triệt và thực hiện nghiêm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm./.

Thu Trang
Số lượt xem:901
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7785 Số người online:
Phát triển:TNC