banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ giao ban trực tuyến công tác báo chí quý I năm 2023
8-4-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 07/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố công tác báo chí quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Nguyễn Thị Phụng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy dự và chủ trì.

Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban quý I

Trong quý I/2023, công tác chỉ đạo, quản lý báo chí ở tỉnh tiếp tục được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định; đã kịp thời định hướng tuyên truyền về các nhiệm vụ trọng tâm cho các cơ quan báo chí; thường xuyên theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí, những vấn đề báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm đã được UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan thẩm tra, xác minh, khắc phục; đồng thời đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, UBND huyện Sa Thầy dự và cung cấp thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí của tỉnh tháng 02/2023. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã cơ bản thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; một số địa phương, đơn vị đã chủ động trong công tác phối hợp, xử lý, xác minh thông tin báo chí phản ánh.

Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh bám sát chỉ đạo, định hướng và tình hình thực tiễn tại địa phương để thông tin tuyên truyền kịp thời, nhất là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum; phản ánh không khí đón xuân vui tươi phấn khởi ở các địa phương, giới thiệu những phong tục, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trong ngày xuân, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; kiểm tra, kiểm soát vận chuyển buôn bán pháo, hàng hoá kém chất lượng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đã chú trọng tuyên truyền về kết quả nổi bật của đất nước, của địa phương về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị năm 2022.  

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp thông tin sơ bộ tình hình phát triển KT-XH, ANQP của tỉnh quý I/2023 và phương hướng, nhiệm vụ trong quý II/2023; lãnh đạo các cơ quan báo chí, quản lý báo chí, lãnh đạo các địa phương và phóng viên các cơ quan báo chí đã trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ một số tồn tại, hạn chế trong công tác báo chí thời gian qua.

 Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận ý kiến của đại biểu, chỉ đạo sửa đổi, bổ sung đảm bảo theo đúng quy định và phù hợp với tình hình của địa phương. 

Đồng chí đề nghị các cơ quan quản lý hoạt động báo chí, tăng cường công tác phối hợp trong chỉ đạo định hướng tuyên truyền và quản lý hoạt động báo chí bảo đảm theo đúng chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật; tham mưu hướng dẫn tuyên truyền, hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III - năm 2023.

Sở Thông tin - Truyền thông tiếp tục theo dõi việc thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và phản hồi thông tin của các sở ngành, UBND các huyện, thành phố; những vấn đề nổi cộm dư luận quan tâm; hoạt động của phóng viên thường trú tại địa phương, đồng thời cung cấp danh sách phóng viên đăng ký thường trú lên trang TTĐT của đơn vị.

Hội Nhà báo tỉnh tham mưu tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum (15/6) và 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6). Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh bám sát định hướng tuyên truyền của tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời phản bác lại các thông tin sai trái.

Các cơ quan báo chí trung ương tiếp tục phối hợp với tỉnh tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; các chỉ thị, nghị quyết về Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; tình hình phát triển KT-XH của tỉnh; quảng bá hình ảnh của tỉnh cho nhân dân cả nước và trong tỉnh được biết.

Đối với các địa phương, đơn vị, đồng chí đề nghị chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh trong việc cung cấp thông tin, nhằm bảo đảm tính thời sự và thông tin chính thống để nâng cao tính chủ động và hiệu quả của báo chí trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội trước một số vụ việc, vấn đề mà báo chí, dư luận xã hội quan tâm; kết hợp chặt chẽ tuyên truyền trên báo chí, trên mạng xã hội với các hình thức tuyên truyền khác để mang lại hiệu quả cao hơn trong công tác tuyên truyền.

Thy Thảo
Số lượt xem:813
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11816 Số người online:
Phát triển:TNC