banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
HĐND tỉnh giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 67 về Đề án cho vay tiêu dùng
27-9-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 26/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nghe Minh Hồng - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 67/2019/NQ-HĐND, ngày 30/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh về thông qua Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Quang cảnh buổi giám sát

Qua thực hiện giám sát cho thấy, thời gian qua, huyện Ngọc Hồi Ủy làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Đề án đến cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức nhằm giúp người dân nắm bắt và tiếp cận nguồn vốn vay một cách tốt nhất. 

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để thực hiện cho các đối tượng vay theo Đề án và các đối tượng chính sách khác ngay từ đầu năm; kiểm tra, giám sát và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng quy định.

Đồng thời, các ngành liên quan huyện và các địa phương thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin kết quả được cấp có thẩm quyền phê duyệt, công nhận đối tượng được vay vốn theo Đề án nhằm kịp thời hỗ trợ người dân tiếp cận chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Theo đó, tính đến 31/8/2022 đã hỗ trợ cho 47 lượt khách hàng vay vốn với tổng số tiền cho vay 1.235 triệu. Trong đó cho vay tiêu dùng để chi phí khám, chữa bệnh cho thành viên trong hộ gia đình là 46 hộ, số tiền 1.215 triệu đồng; sửa chữa nhà ở cho 01 hộ, số tiền 20 triệu đồng. Người vay thực hiện tốt việc trả lãi định kỳ hàng tháng, trả nợ khi đến hạn theo đúng cam kết. Dư nợ đến 31/8/2022 là 805 triệu đồng, với 32 hộ còn dư nợ và chưa phát sinh nợ quá hạn.

Việc triển khai thực hiện hiệu quả Đề án cho vay tiêu dùng trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, làm cho hộ vay giảm bớt khó khăn khi gặp biến cố trong cuộc sống, cần chi phí để chi trả ngay. Các cấp, các ngành vào cuộc đồng bộ, hiệu quả đã giúp Nhân dân trên địa bàn biết được địa phương có chính sách cho vay tiêu dùng để các đối tượng chính sách được vay vốn khi có nhu cầu, không tiếp cận với các tổ chức, cá nhân cho vay lãi cao, qua đó góp phần hạn chế đến hoạt động cho vay nặng lãi (tín dụng đen) trên địa bàn huyện.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nghe Minh Hồng ghi nhận và đánh giá cao đối với việc quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh đến các cán bộ, đảng viên, các đối tượng thuộc diện thụ hưởng chính sách và nhân dân. Đồng chí đề nghị UBND huyện Ngọc Hồi, các ngành liên quan huyện cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm, sự chủ động của cơ quan, các ban, ngành và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 67/2019/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về thông qua Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Thy Thảo
Số lượt xem:1121
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6562 Số người online:
Phát triển:TNC