banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Sa Loong: Tiêu hủy 1.452 con gia cầm dương tính với Cúm A- H5N1
3-6-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện vừa phối hợp với các ngành liên quan và UBND xã Sa Loong tổ chức tiêu hủy 1.452 con gia cầm dương tính với Cúm A-H5N1.

Lực lượng chức năng tổ chức tiêu hủy số gà bị bệnh

Trước đó, vào ngày 31/5/2022 Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp nhận được thông tin tại hộ ông Nguyễn Phương Vinh, thôn Hào Lý, xã Sa Loong có gà chết với các triệu chứng nghi bị bệnh Cúm gia cầm nên đã cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với các ngành liên quan huyện và UBND xã Sa Loong kiểm tra tình hình bệnh dịch, khoanh vùng đảm bảo an toàn và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Chi cục Thú y vùng V (Đắk Lắc) để chẩn đoán tìm nguyên nhân gây bệnh. Đến ngày 01/6/2022, kết quả cho thấy đàn gia cầm dương tính với cúm A-H5N1.

Ngay khi có kết quả, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã Sa Loong đã tiến hành khoanh vùng ổ dịch, tổ chức tiêu hủy toàn bộ số gà chết, ốm và nghi bị bệnh theo quy định.

 Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tiến hành cấp hóa chất, đồ bảo hộ và hướng dẫn chủ hộ hộ, thú y xã thực hiện kỹ thuật tiêu độc và đặt biển báo, giám sát ổ dịch. Đồng thời triển khai tiêm phòng cho đàn gia cầm thuộc diện tiêm tại tất cả các hộ chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại trên toàn huyện nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hộ ông Nguyễn Phương Vinh có tổng đàn khoảng 5.000 con, từ 7 ngày đến 80 ngày tuổi và được chia theo từng dãy chuồng khác nhau. Số gà còn lại gần 2.500 con vẫn chưa có biểu hiện của bệnh nên Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện và các ngành chuyên môn huyện tiếp tục theo dõi, giám sát.

Thy Thảo
Số lượt xem:1528
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9306 Số người online:
Phát triển:TNC