banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Thôn 2 xã Đắk Kan: Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
17-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 16/11, Thôn 2 xã Đắk Kan đã tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tới dự có đồng chí A Cường- TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Đắk Kan.

Thông 2 xã Đắk Kan tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 

Tại ngày hội, các vị đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/1930-18/11/2020).

Năm 2020, cán bộ và nhân dân thôn 2 đã triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, thể hiện tính tiên phong gương mẫu, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp phát động. Người dân trong thôn đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, nhờ đó đời sống của nhân dân trong thôn ngày càng khởi sắc.

Đến nay, toàn thôn có trên 200 hecta diện tích cây trồng; trong đó diện tích cây cao su tiểu điền 112 hecta, cà phê 81 hecta; tổng đàn gia súc, gia cầm trên 3.000 con; thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo trong thôn là 2 hộ và 1 hộ cận nghèo; 100% hộ gia đình có vườn rau xanh và chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm.

Khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc

Năm 2020 toàn thôn có 170 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 100% hộ gia đình có vườn rau xanh và chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm. Thôn đặc biệt coi trọng và phát huy vai trò nhóm hộ, toàn thôn có 4 nhóm hộ luôn thể hiện tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất và xây dựng đời sống. Công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục được quan tâm và đạt nhiều kết quả, số trẻ em trong độ tuổi ra lớp đảm bảo đạt 100%. Công tác bồi dưỡng, giáo dục cho thanh niên về mục tiêu, lý tưởng, hoài bão được quan tâm thường xuyên; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển. An ninh nông thôn đảm bảo ổn định.

Văn nghệ chào mừng Ngày hội

Tại ngày hội, UBMTTQ Việt Nam xã Đắk Kan đã phát động thi đua năm 2021 với những nội dung thiết thực như: tiếp tục phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với ban quản lý, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp trong việc tổ chức và hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh”; tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân tích cực thực hieenjn các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động; tập trung nguồn lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho nhân dân.

Nhân dịp này, có 2 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới và khen thưởng cho các hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liền (2018-2020)./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1172
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4949 Số người online:
Phát triển:TNC