banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Sơ kết 1 năm hoạt động Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau
30-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Hội Người cao tuổi thị trấn Plei Kần vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Tổ dân phố 2 năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Về dự có lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội; Đảng ủy, UBND thị trấn Plei Kần.

Hội nghị sơ kết 1 năm Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Tổ dân phố 2

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Tổ dân phố 2 hiện có 58 thành viên tham gia sinh hoạt tại 5 tổ gồm: Tổ dưỡng sinh; văn nghệ; thể thao; vận động tăng thu nhập và tổ tình nguyện viên. Qua 1 năm hoạt động, Câu lạc bộ phối hợp với các đoàn thể, Ban quản lý Tổ dân phố tuyên truyền các thành viên và nhân dân chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phòng chống tệ nạn xã hội. Để giúp cho các thành viên trong câu lạc bộ sống vui, sống khỏe, sống có ích, câu lạc bộ đã duy trì tập thể dục dưỡng sinh và học khiêu vũ vào các buổi tối từ 19h đến 21h; tập luyện văn nghệ, múa hát, ngâm thơ tham gia Hội thi Tiếng hát người cao tuổi các cấp và đạt giải cao.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ luôn chú trọng hoạt động tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng, Trong năm, đã xây dựng được 70 triệu đồng tiền quỹ giúp đỡ cho 2 thành viên khó khăn mượn không tính lãi để phát triển kinh tế; thăm hỏi 1 gia đình hội viên bị tai nạn với số tiền 2,6 triệu đồng và duy trì hoạt động thăm hỏi hội viên ốm đau, chúc thọ, mừng thọ. Trong năm cũng đã tổ chức quyên góp trên 12 triệu đồng tiền mặt và 3 tấn gạo, quần áo các loại hỗ trợ cho các gia đình khó khăn nhân dịp lễ, tết, gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị sơ kết 1 năm Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Tổ dân phố 2

Hoạt động về chăm sóc sức khỏe được đẩy mạnh, trên 80% thành viên có thẻ bảo hiểm y tế và được Trạm y tế khám sức khỏe định kỳ và có 1 tổ tình nguyện viên của câu lạc bộ thường xuyên phối hợp với đoàn thể đi tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên trong Câu lạc bộ và Nhân dân cách phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2021, Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Tổ dân phố 2, Thị trấn Pleikan tiếp tục tuyên truyền, tập hợp thu hút nhiều thành viên tham gia Câu lạc bộ; tổ chức vận động xây dựng quỹ giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng đời sống và tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Duy trì phát triển các bài tập, kỹ năng biểu diễn và thu hút các thành viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ với mục tiêu “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”./.

Thy Thảo
Số lượt xem:4557
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8800 Số người online:
Phát triển:TNC