banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Đắk Xú đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
24-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 24/11, UBND huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận xã Đắk Xú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- PCT UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đắk Xú.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Ngọc Hồi; Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đắk Xú và đông đảo bà con Nhân dân cùng dự.

Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn, lâu dài. Do đó, trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đắk Xú đã ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu là đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, thương mại, tập trung huy động các nguồn lực cho xây dựng các công trình hạ tầng phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho nhân dân.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Đắk Xú

Với sự đồng thuận quyết tâm vượt khó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, đến nay xã  Đắk Xú đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,17%; Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 là 41,18 triệu đồng/người/năm. Các tuyến đường giao thông từ trung tâm xã đến đường huyện được bê tông hóa đạt 100%, đường giao thông trục thôn được bê tông hóa đạt 88%, đường giao thông ngõ, xóm được bê tông hóa đạt 94%; Đường trục chính nội đồng cứng hóa đạt 89%. Hệ thống thủy lợi đã kiên cố hóa 8.53 km, đạt 100%. Xã có 11/11 thôn có nhà văn hóa theo quy chuẩn, có trang thiết bị phục vụ các hoạt động văn hóa, hội họp ở khu dân cư...

Công tác giáo dục, y tế được quan tâm đầu tư và đạt kết quả; số lao động có việc làm thường xuyên chiếm tỷ lệ  95,14 %. Quốc phòng an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị cơ sở được xây dựng, củng cố và ổn định.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Y Hồng Nhẫn trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tại đây, xã Đắk Xú đã phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới và tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới đã đạt trong gian đoạn 2010-2020 với nhiều nội dung thiết thực.

Lãnh đạo huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân và hộ gia đình có thành tích xuất sắc

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đắk Xú vinh dự được tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020; có 02 tập thể, 11 cá nhân và 7 hộ gia đình được Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020; Chủ tịch UBND xã Đăk Xú cũng tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 và tặng khen thưởng cho 1 cá nhân là gương người tốt, việc tốt./.

Thy Thảo
Số lượt xem:2091
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 696 Số người online:
Phát triển:TNC