banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Sa Loong: Sơ kết Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2021
4-3-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 3/3, Ủy ban nhân dân xã Sa Loong phối hợp với Đồn Biên phòng Sa Loong đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” gắn với thực hiện “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên biên giới quốc gia trong tình hình mới” năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Hội nghị tiến hành ký kết nội dung tự quản đường biên, cột mốc năm 2021

Năm 2020 vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Sa Loong đã tổ chức xây dựng kế hoạch, phối hợp tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, các lực lượng đứng chân trên địa bàn chấp hành và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng; không nghe, không tin và không làm theo các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ xấu.

Tập trung tuyên truyền về Quy chế khu vực biên giới đất liền; Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia” trong tình hình mới... được 66 buổi thu hút trên 5.400 lượt người tham gia. Qua đó người dân đã có ý thức, trách nhiệm và tích cực tham gia các hoạt động cụ thể để bảo vệ đường biên, cột mốc như: tham gia tuần tra, kiểm soát, bảo vệ, phát quang đường biên, cột mốc, giữ gìn hệ thống dấu hiệu đường biên giới.

Lãnh đạo UBND xã Sa Loong tặng lẵng hoa chúc mừng 62 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam 3/3

Trong năm, xã đã kiện toàn duy trì hiệu quả 6 tổ/45 người tham gia bảo vệ an ninh trật tự; duy trì 6 tập thể/18 hộ gia đình và cá nhân đăng ký tham gia tự quản đường biên, mốc quốc giới; 6/6 thôn đăng ký cam kết không tham gia các hoạt động vượt biên trái phép, không buôn lậu hoặc tiếp tay cho buôn lậu, không tham gia vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, không theo và không tuyên truyền phát triển đạo trái phép. Bên cạnh đó, thường xuyên cử lực lượng Công an, Dân quân phối hợp với Đồn Biên phòng Sa Loong tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát quang đường biên, cột mốc được 20 đợt/320 lượt người tham gia.

Nhân dân trên địa bàn xã đã nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện báo cáo chính quyền xã, thôn và Đồn Biên phòng nhiều vụ việc và cung cấp 72 nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự biên giới và bảo vệ tài nguyên môi trường. Trong năm, đã phát hiện xử lý 27vụ/27đối tượng vi phạm  pháp luật và xử phạt hành chính với tổng số tiền 6,5 triệu đồng. Qua triển khai thực hiện phong trào, nhận thức của quần chúng nhân dân về chủ quyền biên giới quốc gia đã được nâng lên rõ rệt, điển hình trong thực hiện phong trào có các thôn Giăng Lố 1, Cao Sơn, Hào Lý, Bun Ngai.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2021 xã Sa Loong tiếp tục tổ chức quán triệt cho cán bộ và Nhân dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nghị quyết của Đảng các cấp, Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng, công tác Biên phòng. Chủ động nắm chắc tình hình nội, ngoại biên; tiếp tục duy trì các tổ chốt thực hiện nhiệm vụ kép phát triển khinh tế, xã hội, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đường mòn lối mở trên biên giới; đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm; nâng cao năng lực thực thi pháp luật của lực lượng làm nhiệm vụ ở biên giới; Đổi mới nội dung, tổ chức phương pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn; Chủ động đấu tranh ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, hoạt động của các loại tội phạm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Nhân dịp này, có 1 tập thể và 5 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên biên giới quốc gia trong tình hình mới” năm 2020./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1708
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 705 Số người online:
Phát triển:TNC