banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024
Chung tay sửa chữa nhà ở cho gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai
17-12-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 15/12, Ủy ban nhân dân xã Pờ Y đã huy động lực lượng Dân quân thường trực phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình ông Thao PRác ở thôn Tà Ka, xã Pờ Y.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y phối hợp với lực lượng Dân quân thường trực xã Pờ Y sửa chữa lại nhà cho người dân bị ảnh hưởng do thiên tai

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 9 đã làm hư hỏng, tốc mái  hoàn toàn một số nhà ở của người dân trên địa bàn xã Pờ Y. Trong đó, có hộ gia đình ông Thao PRác ở thôn Tà Ka. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đã cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp với lực lượng dân quân thường trực xã xuống hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả trước mắt. Tuy nhiên, căn nhà của gia đình ông Thao P Rác đã bị xuống cấp nghiêm trọng, hai vợ chồng ông đều đã già yếu, vợ ốm đau bệnh tật, không có khả năng khắc phục.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của huyện 20 triệu đồng và nguồn kinh phí hỗ trợ của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển BIDV 5 triệu đồng cùng với trên 50 ngày công lao động đóng góp của lực lượng Dân quân thường trực xã Pờ Y, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y căn nhà của ông Thao PRác với tổng diện tích gần 30m đã được sửa chữa thay toàn bộ mái tôn mới và láng nền xi măng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ và sự chung tay góp sức của các lực lượng căn nhà gia đình ông Thao PRác ở thôn Tà Ka đã được sửa chữa. Qua đó, tạo ra sự gắn bó, đoàn kết giữa các lực lượng với nhân dân, góp phần bảo vệ an biên giới Quốc gia./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1363
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8726 Số người online:
Phát triển:TNC