banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Lễ công bố Quyết định công nhận xã Sa Loong đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022
31-5-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 31/5, UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Sa Loong đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Trao Quyết định công nhận xã Sa Loong đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Tham dự về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Huỳnh Văn Liêm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành tỉnh. Về phía huyện Ngọc Hồi có các đồng chí: Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Y Hồng Nhẫn - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị lực lượng vũ trang; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Sa Loong cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã tham dự.

Thời gian qua, với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, với sự chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của người dân, công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Sa Loong đạt được những kết quả tích cực. Bộ mặt nông thôn có những khởi sắc rõ rệt, kinh tế- xã hội được cải thiện, kinh tế nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Xã Sa Loong được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trong giai đoạn 2011 – 2022 tổng kinh phí để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn xã là 24.708 triệu đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương 13.483 triệu đồng, chiếm 54,56%; Ngân sách cấp tỉnh 2.386 triệu đồng, chiếm 9,65%.

Cuối năm 2022, xã Sa Loong đạt chuẩn 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 6 lần so với năm 2010; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,88%, (giảm 29,22% so với năm 2010). Công tác xóa nhà tạm được quan tâm triển khai thực hiện, riêng trong 2 năm (2021, 2022) xóa được 98 căn nhà tạm, hiện nay trên địa bàn xã không còn nhà tạm, dột nát.

Lãnh đạo huyện khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Đến nay 100% hộ dân trên địa bàn được sử dụng nước sạch đảm bảo theo quy định; 84,08% hộ gia đình có nhà tắm nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn; tỷ lệ thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại nông thôn đạt 100%. Tỷ lệ hộ dùng điện từ điện lưới quốc gia đạt 100%. Đến nay có 4/4 trường học trên địa bàn xã đều đạt chuẩn về cơ sở vật chất theo tiêu chí NTM; Cơ sở vật chất văn hóa của xã đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí cho người dân, 100% số thôn trên địa bàn xã đều có nhà văn hóa, nhà rông và sân thể thao phục vụ cộng đồng.

Sản xuất nông nghiệp được phát triển theo hướng tập trung, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nhiều mô hình liên kết được hình thành góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Các chương trình, dự án phát triển sản xuất nông nghiệp được triển khai có hiệu quả và được người dân tích cực hưởng ứng, góp phần giải quyết việc làm cho lao động, nâng cao thu nhập.

Lãnh đạo xã Sa Loong khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dựa trên kết quả đạt được, xã Sa Loong phấn đấu đến năm 2025, 3/6 thôn trên địa bàn xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí về “thôn (làng) nông thôn mới ở vùng đồng bào DTTS” và 1 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sa Loong vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Có 4 tập thể, 10 cá nhân và 2 hộ gia đình được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua xây dựng xã Sa Loong đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022; UBND xã Sa Loong cũng khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Thy Thảo
Số lượt xem:1596
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 19077 Số người online:
Phát triển:TNC