banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đoàn công tác biên giới tỉnh Attapư thăm và làm việc tại xã Pờ Y
23-2-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 22/2, Đoàn Ban công tác biên giới tỉnh Attapư, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Tiến sĩ Khon sạ ngà Phim mạ sỏn - Giám đốc Sở Ngoại giao tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi thăm các hộ di cư tự do và kết hôn không giá đã được cấp Quốc tịch năm 2019 trên địa bàn xã Pờ Y.

Quang cảnh buổi thăm và làm việc 

Cùng tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan tỉnh Attapư; lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Kon Tum; đồng chí Y Lan - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi; lãnh đạo các đơn vị liên quan huyện Ngọc Hồi; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Pờ Y cùng các hộ dân di cư tư do và kết hôn không giá thú cùng dự.

Năm 2019, xã Pờ Y tiếp nhận 12 hộ di cư tự do và kết hôn không giá thú đã được cấp Quốc tịch Việt Nam, trong đó thôn Kon Khôn 01 hộ; Đắk Mế 07 hộ; Tà Ka 02 hộ; Đắk Răng 01 hộ, Iệc 01 hộ. Hiện đã có 06 công dân chuyển về Lào sinh sống. Đời sống kinh tế của các hộ dân di cư tự do và kết hôn không giá thú trên địa bàn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp; các hộ dân có đất ở, đất sản xuất, nhà ở, có đời sống kinh tế ổn định, chăm lo phát triển kinh tế, hầu hết các hộ dân không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương. 100% con em các hộ dân di cư tự do và kết hôn không giá thú trên địa bàn trong độ tuổi đi học được ra lớp, không có tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Các hộ di dân tự do và kết hôn không giá thú trên địa bàn xã chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh Attapư, lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Kon Tum và lãnh đạo huyện Ngọc Hồi tặng quà cho các hộ dân

Tại buổi thăm, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Khon sạ ngà Phim mạ sỏn - Giám đốc Sở Ngoại giao tỉnh Attapư đã ân cần thăm hỏi về đời sống của các hộ dân; đồng chí Khon sạ ngà Phim mạ sỏn vui mừng khi thấy đời sống của các hộ dân ngày càng phát triển, con em được đến trường đúng độ tuổi, không có tình trạng trẻ em bỏ học; được Đảng bộ, chính quyền địa phương quan tâm, các hộ dân sinh sống hòa nhập, được hưởng các chế độ, chính sách an sinh xã hội và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; qua đây đồng chí mong muốn Đảng bộ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ bà con và động viên bà con tích cực tham gia vào các phong trào thi đua phát triển kinh tế để xây dựng  cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm với các hộ dân

Dịp này, Đoàn Ban công tác biên giới tính Attapư đã tặng quà cho các hộ di cư tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trên địa bàn xã Pờ Y.

Thy Thảo
Số lượt xem:1198
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8463 Số người online:
Phát triển:TNC