banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Ngọc Hồi kích hoạt 03 khu cách ly tập trung
5-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và kiểm soát người từ các tỉnh trở về địa phương. Ngày 03/8, Đồng chí Nguyễn Chí Tường - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì họp với các ban, ngành, lực lượng liên quan về triển khai kích hoạt các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện chủ trì họp triển khai kích hoạt các khu cách ly tập trung trên địa bàn

Hiện huyện Ngọc Hồi có 1 khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên hoạt động từ ngày 07/5/2021 kể từ khi làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát mạnh cho đến nay.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, số ca nhiễm COVID-19 mới vẫn chưa có xu hướng giảm. Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Kon Tum cơ bản được kiểm soát, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại Chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung; mặc dù được phát hiện, cách ly, điều trị kịp thời, không bùng phát trong cộng đồng, nhưng hiện nay nhu cầu người dân từ các tỉnh phía Nam về địa bàn tỉnh còn nhiều, nguy cơ gia tăng ca nhiễm COVID-19 phát hiện tại tỉnh là rất cao.

Trước yêu cầu cấp thiết đó, tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Chí Tường - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng, ban, ngành liên quan duy trì khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên cho đến khi hết công dân cách ly (số hiện tại), sau đó dừng hoạt động để sửa chữa, nâng cấp đảm bảo yêu cầu điều kiện cách ly. Kiểm tra, bố trí sẵn sàng đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết tại 02 khu cách ly tập trung đã được khảo sát là Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và Trường tiểu học Trần Quốc Toản. Mỗi khu cách ly sẽ đáp ứng tiếp nhận khoảng 100 người. Đồng thời, triển khai khảo sát, chuẩn bị điều kiện tăng cường khả năng đáp ứng tiếp nhận cách ly tập trung Nhà Văn hóa huyện, Trường Mầm non Bình Minh đáp ứng lên đến 500 người.

Để các khu cách ly đi vào hoạt động thuận lợi, đảm bảo hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đề nghị các ban, ngành, lực lượng lên quan xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai quản lý và hoạt động các khu cách ly đúng quy định về phòng dịch; chấn chỉnh hoạt động quản lý các khu cách ly, kiểm soát lây nhiễm tại khu cách ly tập trung, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cần thiết cho người cách ly tập trung và  không quá 10 người/buồng cách ly. Đảm bảo giãn cách giường tối thiểu 1 mét (không sử dụng giường tầng); các trường hợp F1 phải được cách ly riêng nghiêm ngặt; có buồng cách ly tạm thời để cách ly những trường hợp có các triệu chứng, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2…và buồng dự trữ trong trường hợp khẩn cấp để cách ly những trường hợp cùng buồng với trường hợp có triệu chứng, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2….

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện lưu ý thêm, các đơn vị cần hiệp đồng tốt với nhau để triển khai nhiệm vụ trên tinh thần khẩn trương, tích cực…/.

Thy Thảo
Số lượt xem:1528
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11450 Số người online:
Phát triển:TNC