banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Khai mạc Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026
20-12-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 20/12, Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2023 đã được khai mạc. Các đồng chí: Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Y Hồng Nhẫn – Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì Kỳ họp.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa VII

Về tham dự Kỳ họp có đồng chí Phan Thị Thủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Chí Tường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, các vị đại biểu HĐND huyện khóa VII, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

 

Đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Bước vào thực hiện nhiệm vụ của năm 2023, huyện ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song, được sự chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh; cùng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao; sự tập trung, quyết liệt, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện, tình hình KT-XH trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế của huyện, kết quả trên vẫn chưa đạt so với mong đợi của cử tri và Nhân dân trong huyện. Chúng ta thẳng thắn nhìn nhận rằng, kinh tế - xã hội của huyện vẫn còn một hạn chế như: Nguồn thu sử dụng đất không đạt kế hoạch giao; tiến độ thi công một số công trình trọng điểm còn chậm, công tác giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn; việc triển khai thực hiện một số dự án thuộc nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia còn khó khăn, lúng túng. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm lĩnh vực đất đai, môi trường ở một số địa phương có lúc chưa kịp thời. Còn xảy ra một vụ cháy rừng. Tai nạn giao thông chưa được kiềm chế.

 

Đồng chí Y Lan - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện thông qua các nội dùng trình Kỳ họp

Báo cáo của UBND huyện trình tại Kỳ họp cho thấy, trong năm 2023, tổng giá trị sản xuất ước đạt 9.403 tỷ đồng, đạt 103,9% so với kế hoạch và bằng 113,8% do với năm trước. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 421,54 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 52,02 triệu đồng; công tác trồng rừng đạt 730,62 ha, đạt 137,1% so với kế hoạch giao. Huyện có 12 sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng và đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh; có 1 hộ gia đình được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu, 01 hộ và 1 HTX được cấp mã số vùng trồng để tiêu thụ nội địa. Hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Bờ Y tính đến ngày 15/11/2023 đạt hơn 264 tỷ đồng và đạt 90,4% kế hoạch giao. Công tác phát triển du lịch tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện, từ đầu năm đến nay huyện đã đón trên 6.000 lượt khách đến với huyện. Huyện có 166 doanh nghiệp đang hoạt động, 19 Tổ hợp tác và 19 HTX. Có 06/07 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới; 04 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu; xã Đăk Ang đã triển khai xây dựng đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; thị trấn Plei Kần đạt 06/9 tiêu chí đô thị văn minh; công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao (xã Đăk Nông, Đăk Kan) và xây dựng thôn đạt chuẩn khi dân cư nông thôn mới kiểu mẫu (thôn Đăk Hú, xã Đăk Dục) được thực hiện quyết liệt và đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ hộ nghèo từ đầu năm 2023 là 4,5%, đến cuối năm 2023 giảm còn 2,96%; hộ cận nghèo từ 2,85% giảm xuống còn 2,37%. Số trường đạt chuẩn Quốc gia là 24/27 trường. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ước đạt 86,21%. Công tác tiếp công dân tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể tiếp tục phát triển, kỷ luật, kỷ cương hành chình chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường.

Đại biểu tham dự Kỳ họp

Tại Kỳ họp này, Hội đồng nhân dân huyện tập trung thảo luận, xem xét, đánh giá khách quan về những kết quả đã đạt được, xác định những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cần khắc phục trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023. Thảo luận, đưa ra những giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2024.

Đồng thời xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện; các báo cáo của UBND huyện, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án Dân sự, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và một số báo cáo khác theo quy định.

HĐND huyện thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp; hoạt động chất vấn của các vị Đại biểu HĐND huyện và trả lời chất vấn của các thành viên UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và lãnh đạo UBND huyện về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm; xem xét, thông qua tờ trình, dự thảo Nghị quyết thuộc các lĩnh vực: Kế hoạch phát triển KTXH năm 2024; tài chính - ngân sách, đầu tư công; về chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2024 của HĐND huyện và thực hiện các quy trình miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện và kiện toàn bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân huyện thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu nhiệm kỳ 2021-2026; đây là phương thức giám sát quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND đối với sự nỗ lực cố gắng để đạt được những kết quả quan trọng từ đầu nhiệm kỳ tới nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong thời gian 2 ngày (từ 20-21/12/2023).

Thy Thảo
Số lượt xem:2082
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 18154 Số người online:
Phát triển:TNC