banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, khoá XII
8-6-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong 2 ngày (từ ngày 6-7/6/2023), các Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện đã tcó buổi iếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII tại thị trấn Plei Kần

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã  thông báo nhanh thời gian, nội dung, chương trình, địa điểm diễn ra kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026; kết quả kỳ họp chuyên đề (tháng 4 năm 2023) HĐND khoá VII; thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh lần thứ 4, HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại thị trấn Plei Kần: Cử tri đề xuất, kiến nghị gửi các cấp, các ngành các nhóm vấn đề như: chuyển đổi đất nông nghiệp qua đất ở con gặp nhiều khó khăn; chế độ chính sách cho đối tượng người có công. Cử tri thị trấn cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền của địa phương qua tâm quản lý chặt chẽ trật tự và vệ sinh môi  trường tại chợ thị trấn Plei Kần; đề nghị UBND tỉnh sớm phế duyệt giá đất đối với các tuyến đường mới được đặt tên trên địa bàn huyện để nhân dân chuyển quyền sử dụng đất và xây dựng nhà đúng quy định.

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII tại xã Đắk Xú

Tại xã Đắk Xú: Cử tri kiến nghị, đề xuất các vấn đề như: Công ty điện lực Kon Tum khảo sát xây dựng đường dây điện tải điện 3 pha để cung cấp điện cho các hộ dân sản xuất nông nghiệp ở đường lô 2 thôn Ngọc Thư; bà con nhân dân thôn Ngọc Tiền sản xuất chủ yếu là cây công nghiệp, tuy nhiên vào mùa khô thiếu nước tưới đề nghị quan tâm. Hiện đường lô 2 thôn Kei Joi đã hoàn thiện, nhân dân đi lại thuận lợi, tuy nhiên toàn bộ các hộ dân sinh sống ở đây không có trụ điện mà kéo điện từ ngoài đường rất xa vừa tốn kinh phí, vừa đi ngang qua nhà hộ dân khác nên rất khó khăn; các xe ô tô thu mua mủ cao su dọc tuyến đường Quốc lộ 40 không đảm bảo che đậy, thùng chứa không kín đáo, để mùi hôi thối phát tán ra môi trường làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc như nước lọc đóng bình, các đồ ăn, bánh kẹo được bán trên địa bàn xã Đắk Xú và xung quanh các trường học để đảm bảo an toàn vệ sinh, thực phẩm cho người dân và các em học sinh. Một số tuyến tuyến đường trên địa bàn xã đường dây ghép nhiều loại gồm dây điện, dây cáp mạng viễn thông của các nhà mạng cuộn bùng nhùng, gây mất thẫm mỹ, đề nghị Công ty điện lực tỉnh, Sở thông tin và  truyền thông tỉnh Kon Tum chỉ đạo các nhà mạng (Vietel, Mobil, Vinaphone) di dời các trụ ra khu vực an toàn để đảm bảo thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt lao động sản xuất của người dân; bố trí đất sản xuất, cấp sổ đỏ cho một số hộ ở thôn Thung Nai; lối đi ở Nghĩa trang nhân dân của huyện hẹp cần quy hoạch rộng rãi hơn; quan tâm đầu tư làm đường liên thôn thôn Thung Nai và Phia Pháp…

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII tại xã Sa Loong

Tại xã Sa Loong: Cử tri kiến nghị một số nội dung như sau: các cấp thẩm quyền xem xét, quan tâm tạo điều kiện cho các hộ dân tại thôn Cao Sơn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư; sớm giải quyết chế độ chính sách kịp thời; có hướng giảm tiền mua bảo hiểm y tế cho các hộ khó khăn DTTS.

Toàn bộ các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được lãnh đạo các xã, các ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo UBND huyện giải đáp thỏa đáng.

Các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền cấp tỉnh được Tổ đại biểu ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp đầy đủ chuyển các cơ quan chức năng tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1131
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1040 Số người online:
Phát triển:TNC