banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
HĐND huyện đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7 và giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ tư
27-1-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 26/1, tại Hội trường xã Sa Loong, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7, khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026 kết hợp giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ tư, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Y Hông Nhẫn- Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong thời gian 2 ngày (từ 20-21/12/2023), tại kỳ họp, với tinh thần đổi mới, dân chủ và trách nhiệm, HĐND huyện đã xem xét, thảo luận và cho ý kiến vào 28 văn bản, trong đó có 14 báo cáo, 17 tờ trình, dự thảo Nghị quyết, 01 thông báo tham gia xây dựng quyền của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, 04 báo cáo của các ngành và 01 báo cáo của Đoàn giám sát chuyên đề HĐND huyện.

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, Thường trực HĐND, UBMTTQ các xã, thị trấn tổ chức tiếp xúc cử tri nhằm thông báo về Chương trình, nội dung, thời gian và địa điểm tổ chức kỳ họp. Qua tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri ghi nhận 29 ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm.

Các Ban HĐND huyện hệ theo chức năng nhiệm vụ đã tổ chức thẩm tra các văn bản trình kỳ họp theo đúng quy định; tài liệu phục vụ cho kỳ họp được gửi tới đại biểu đảm bảo theo quy định; đại biểu tham dự kỳ họp đúng, đủ theo quy định.

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Chủ tọa bố trí hợp lý, công tác điều hành, chặt chẽ, linh hoạt, tạo không khí sôi nổi, thẳng thắn và nghiêm túc. Tham dự kỳ họp các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, đoàn kết dân chủ, tập trung nghiên cứu đóng góp nhiều ý kiến xâu sắc, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.

Sau Kỳ họp, đã phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri nhằm thông báo kết quả kỳ họp, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh kịp thời với HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan xem xét, kịp thời giải quyết.

Đồng chí Đinh Cao Cường -TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị

Về tình hình hoạt động của HĐND các cấp, trong năm 2023, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND cấp huyện và xã đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của HĐND các cấp. Công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thường lệ, Kỳ họp chuyên đề HĐND các cấp và các cuộc họp Thường trực HĐND theo quy chế được thực hiện tốt; hoạt động giám sát Chuyên đề và tiếp xúc cử tri đạt nhiều kết quả; làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của các Ban HĐND; tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện, Tổ đại biểu HĐND huyện, UBND huyện, UBMTQVN huyện và các cơ quan liên quan trong công tác.

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị trong năm 2024, HĐND các cấp tập trung làm tốt hơn nữa công tác tổ chức các kỳ họp, nâng cao chất lượng giám sát tại các kỳ họp, nhất là chất lượng công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết và hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn; tổ chức thực hiện tốt các cuộc giám sát chuyên đề, duy trì tốt việc lồng ghép tiếp xúc cử tri 2 cấp, 3 cấp; quan tâm đúng mức công tác giám sát, theo dõi, đôn đốc việc trả lời giải quyết các kiến nghị của cử tri và đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân; phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND trong giám và giám sát việc giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời phải thường xuyên theo dõi, giám sát và báo cáo kết quả giám sát về Thường trực HĐND huyện để theo dõi, chỉ đạo.

Nhân dịp Tết Nguyên đoán Giáp Thìn 2024 sắp đến, đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng đến các đại biểu và gia đình!

Thy Thảo
Số lượt xem:1019
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4502 Số người online:
Phát triển:TNC