banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Bế mạc Kỳ họp thứ bảy HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026
22-12-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sau 2 ngày làm việc (từ 20-21/12/2023), với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết và trách nhiệm cao của các đại biểu, kỳ họp thứ bảy HĐND huyện khoá VII đã hoàn thành chương trình làm việc đề ra. HĐND huyện cơ bản nhất trí với các báo cáo trình tại kỳ họp và đã tiến hành thảo luận, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của huyện năm 2023.

Bỏ phiểu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Ngọc Hồi khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp đã tiến hành các phiên thảo luận cho ý kiến vào các nhiệm vụ quan trọng của huyện trong thời gian tới. Trong phiên chất vấn, các đại biểu đã có 04 lượt ý kiến chất vấn đối với lãnh đạo các ngành: Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Văn hóa và Thông tin, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Việc chất vấn và trả lời chất vấn theo tinh thần đổi mới; các ý kiến thảo luận nhìn chung rõ ràng ngắn gọn và đã nêu cụ thể những tồn tại, bất cập và giải pháp khắc phục trong thời gian tới, thể hiện trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND, của các thành viên UBND huyện và các cơ quan hữu quan trước cử tri và nhân dân.

Kỳ họp cũng đã bỏ phiếu miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện Ngọc Hồi khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Đào Quốc Phòng, nguyên Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện và bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Ngọc Hồi khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Bùi Văn Hùng, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện.

Ông Trần Văn Nhứt, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường trả lời chất vấn

HĐND huyện cũng đã nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện tiếp thu, giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, kiến nghị của các Ban HĐND huyện và ý kiến của đại biểu HĐND tại kỳ họp. HĐND huyện đã xem xét, thảo luận và nhất trí thông qua toàn bộ Nghị quyết theo chương trình đã đề ra với nhiều Nghị quyết quan trọng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện; là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực và tạo sự chủ động của các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Kỳ họp đã tiến hành tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện khóa VII bầu và kết quả của 20 chức danh đều đạt số phiếu tín nhiệm trở lên rất cao, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan của HĐND huyện đối với những nỗ lực, kết quả, hiệu quả công việc đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được HĐND huyện tín nhiệm bầu giữ các chức danh của HĐND, UBND huyện.

Đồng chí Đinh Cao Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Cao Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, năm bản lề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, đề nghị UBND huyện, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII. Đối với các Nghị quyết của HĐND huyện vừa thông qua, HĐND huyện đề nghị UBND huyện khẩn trương cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả các Nghị quyết; chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, chỉ tiêu mà Kế hoạch năm 2024 đã đề ra.

Triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 ngay từ đầu năm. Tăng cường công tác phối hợp để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Thực hiện nghiêm quy định về nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên bố trí vốn; tăng cường quản lý, giám sát nâng cao hiệu quả đầu tư của các công trình, dự án đã được thông qua. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về Quy hoạch, đất đai, khoáng sản, môi trường… chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm. Làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Chú trọng thực hiện các chương trình giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Chủ động phòng, chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn; chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Nhân dân đón năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm..

Củng cố quốc phòng quân sự địa phương; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Rà soát, giải quyết kịp thời dứt điểm các kiến nghị của Cử tri theo các cam kết đã hứa với Cử tri tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND huyện.

Đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện vận động Đoàn viên, Hội viên, cộng đồng Doanh nghiệp và Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND huyện, để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.

Thy Thảo
Số lượt xem:1781
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 713 Số người online:
Phát triển:TNC