banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024
Ủy ban nhân dân huyện họp phiên thường kỳ quý I năm 2021
6-4-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 02/4, Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đã chủ trì phiên họp thường kỳ quý I/2021. Dự phiên họp có đồng chí Y Hồng Nhẫn- Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; UBND các xã, thị trấn cùng dự.

Ra quân làm đường nông thôn mới xuân Tân Sửu 2021 (ảnh minh họa)

Trong quý I/2021, bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, của Huyện ủy và Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách địa phương năm 2021. Đồng thời ban hành Chương trình công tác trọng tâm ngay từ đầu năm 2021 với 103 đầu công việc; trong đó, đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết đến từng cơ quan, đơn vị, xác định rõ đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và tiến độ thực hiện; giao Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi, đôn đốc thực hiện thường xuyên, cụ thể hóa vào kế hoạch công tác hằng tháng để kiểm tra tiến độ thực hiện.

Tình hình kinh tế -xã hội quý I năm 2021 của huyện phát triển ổn định. Sản xuất nông nghiệp được duy trì theo kế hoạch; các hoạt động thương mại, dịch vụ có bước tăng trưởng trong dịp tết; Thu ngân sách đảm bảo tiến độ đề ra; triển khai các hoạt động phục vụ Nhân dân chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm, không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Cụ thể, đã hoàn thành gieo trồng lúa vụ Đông Xuân năm 2020-2021 đạt 100% kế hoạch và bằng 104% so với cùng kỳ. Tình hình chăn nuôi được duy trì ổn định.Tình hình giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân không có biến động mạnh, lượng hàng hóa đa dạng, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 147.489 triệu đồng, đạt 25,4% dự toán tỉnh giao và đạt 24,8% huyện giao, bằng 110,4% so với cùng kỳ năm trước.

Công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, trật tự đô thị đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Về công tác quản lý bảo vệ rừng, huyện chỉ đạo các ngành các cấp cấp tích cực tuyên truyền, phổ biến cho người dân các biện pháp PCCCR và triển khai thực hiện nghiêm túc phương án PCCCR trong giai đoạn mùa khô năm 2021. Công tác quản lý thị trường và chống gian lận thương mại được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đã đạt được những kết quả nhất định.

Về công tác xây dựng nông thôn mới, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch về việc ra quân phát động phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với chỉnh trang đô thị, các điểm dân cư nông thôn nhân dịp đầu năm mới Tân Sửu 2021 trên địa bàn huyện. Tất cả các thôn làng, tổ dân phố trên địa bàn các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân phát động phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với chỉnh trang đô thị, các điểm dân cư nông thôn tại địa phương với chủ đề “Phát triển sản xuất, chỉnh trang khu dân cư nông thôn, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục triển khai đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong quý I/2021 đã tổ chức cho đội ngũ nhà giáo, người lao động và học sinh trên địa bàn huyện đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, an toàn, chấp hành thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho hộ nghèo hộ cận nghèo được triển khai kịp thời, đảm bảo người dân đón tết vui tươi, đầm ấm, không để xảy ra tình trạng bị đói, rét.

Đã tổ chức tuyên truyền các ngày lễ lớn, các hoạt động vui xuân đón tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt là tuyên truyền về diễn biến và thành công Đại hội XIII của Đảng. Chương trình trang tin địa phương được duy trì thường xuyên, đảm bảo thời lượng và chất lượng.

Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục được chỉ đạo và đạt kết quả. Tình hình an ninh chính trị, an toàn giao thông, an ninh biên giới, an ninh nông thôn, phòng cháy, chữa cháy được đảm bảo. Các lực lượng chức năng đã trển khai tích cực các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021. Tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021 đúng kế hoạch, đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đề nghị các cơ quan, đơn vị, các địa phương tiếp tục quyết tâm nỗ lực, khắc phục khó khăn để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm sự bình yên cho Nhân dân.

Nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch phân công, chuẩn bị tốt các nội dung trình Ban Thường vụ Huyện ủy trong Quý II năm 2021 đạt yêu cầu về chất lượng và đảm bảo về thời gian, trong đó có các nhiệm vụ trong tâm như: Đề án xây dựng huyện Ngọc Hồi đạt chuẩn Nông thôn mới; Tổng kết 05 năm Chương trình số 34-CTr/HU ngày 10-11-2016 của Huyện uỷ về phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững; Chương trình thực hiện Nghị quyết của tỉnh ủy về nâng cao chất lượng học sinh DTTS tính đến năm 2025, định hướng 2030; Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Ngọc Hồi.....

Các cơ quan, đơn vị liên quan cần chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung trình Hội đồng nhân dân huyện trong Kỳ họp thứ 12, khóa VI; đồng thời đảm bảo các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị; tập trung đấu tranh với các hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm nhất lầ tội phạm về ma túy; kiên quyết triệt phá các băng, nhóm tội phạm sử dụng vũ khí “nóng”, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”.

Xác định công tác dân vận chính quyền là của cả hệ thống chính trị trong đó Đảng lãnh đạo, chính quyền thực hiện, đoàn thể là nóng cốt; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu.

Triển khai thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, vận chuyển, cất giấu lâm sản trái phép và các trường hợp vi phạm lâm luật khác.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn trực thuộc UBND huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong xử lý công việc và triển khai các nhiệm vụ được giao; trách các trường hợp đùn đẩy, né trách trách nhiệm. Các phòng, ban cần thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai thực hiện nhiệm vụ; các xã, thị trấn cần chủ động liên hệ, phối hợp trong quá trình triển khai các nhiệm vụ khó khăn, trọng tâm, không để công việc tồn đọng.../.

Thy Thảo
Số lượt xem:559
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9051 Số người online:
Phát triển:TNC