banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh làm việc với huyện Ngọc Hồi về triển khai nhiệm vụ sản xuất Nông nghiệp năm 2021
24-2-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 24/2, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh do đồng chí Văn Tất Thành- Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện nhằm nắm bắt tình hình triển khai nhiệm vụ sản xuất Nông nghiệp năm 2021 trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tính đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được gần 1.050 hecta cây hàng năm; trên 18.000 hecta cây lâu năm; tổng đàn gia súc, gia cầm gần 200.000 con; tổng diện tích nuôi trồng thủy sản 315 hecta. Hiện toàn huyện có 8 HTX Nông nghiệp và 9 tổ hợp tác đang hoạt động. Về phát triển cây ăn quả, cây mắc ca trong những năm gần đây đang có xu hướng phát triển mạnh, hiện toàn huyện có tổng diện tích cây ăn quả 350 hecta, dự kiến trong năm 2021 trồng mới 170 hecta cây ăn quả; cây mắc ca hiện có trên 32 hecta và dự kiến trong năm 2021 sẽ khuyến khích người dân thực hiện trồng xen canh trong các vườn cây công nghiệp và chuyển đổi một số diện tích đất bỏ hoang, bạc màu sang trồng mới 55 hecta.

Về phát triển cây dược liệu, hiện nay toàn huyện đã trồng tập trung được 20 hecta cây Sa nhân tím tại xã Sa loong với tổng kinh phí trên 285 triệu đồng và hỗ trợ trồng xen 2 hecta cây đinh lăng tại xã Sa loong và Đăk ang. Về chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay toàn huyện có 6 sản phẩm đạt 3 sao. Về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn huyện đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới; xã Saloong đạt 15 tiêu chí và xã Đăk ang đạt 12 tiêu chí. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận xã Đăk Nông đạt xã nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Bên cạnh đó, công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và phòng cháy chữa cháy rừng được triển khai có hiệu quả, thực hiện nghiêm túc đảm bảo xuyên suốt từ các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đến các đơn vị chủ rừng. Công tác phòng chống dịch bệnh, sâu bệnh hại trên cây trồng vật nuôi và phòng chống hạn hán được chú trọng, không để xảy ra dịch bệnh lớn trên cây trồng và vật nuôi.

Tại buổi làm việc huyện đã kiến nghị với đoàn công tác một số nội dung như: tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản thống nhất chủ trương cho ý kiến thống nhất thực hiện dự án hỗ trợ trồng rừng sản xuất trên địa bàn huyện năm 2021; nhanh chóng hỗ trợ cây con giống và triển khai thực hiện các mô hình điểm về cây dược liệu, cây ăn quả, cây mắc ca để nhân rộng trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng các mô hình sản xuất hữu cơ, hợp tác, liên kết thoe chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp hữu cơ…

Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến, kiến nghị của UBND huyện tại buổi làm việc, đồng chí Văn Tất Thành- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã ghi nhận và hứa sẽ chỉ đạo các bộ phận chức năng thực hiện theo kiến nghị của huyện, riêng các vấn đề vượt thẩm quyền Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời./.

Thy Thảo
Số lượt xem:609
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8744 Số người online:
Phát triển:TNC