banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
31-3-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19; Ngày 30/3, Ủy ban nhân dân huyện đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, ban, ngành huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trên tuyến biên giới, các lực lượng vẫn ngày đêm phối hợp tổ chức tuần tra, trực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, UBND huyện chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện và hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh, không lơ là, chủ quan, đồng thời quyết tâm phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường, bảo đảm an sinh xã hội.

Tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phù hợp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh; tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ đã ban hành và các biện pháp hỗ trợ mới theo hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trước hết là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người không cần thiết (đối với đám cưới, đám tang cần hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện tốt 5K); chú ý các biện pháp phù hợp với các đối tượng, khu vực có nguy cơ cao.

Chủ động xây dựng các phương án chống dịch với phương châm 4 tại chỗ; có phương án cụ thể và tổ chức thực hiện tốt mục tiêu kép trên địa bàn.  Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch bệnh và tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, bổ sung các phương án chống dịch với phương châm 4 tại chỗ, bảo đảm sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh.

Chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập phòng dịch, củng cố năng lực cho hệ thống y tế (về truy vết, xét nghiệm, chuyên môn, kỹ thuật, nhân lực...) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Quán triệt phương châm “truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và thực hiện cách ly tập trung ngay với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1), khống chế mầm bệnh, không để lây lan rộng ra cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú... đảm bảo việc chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. Quản lý chặt chẽ người nhập cảnh và các cơ sở cách ly.

Đồng thời, tăng cường tuần tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu; ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, nhất là tại các đường mòn, lối mở, khu vực cửa khẩu. Phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan kịp thời áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư; bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, nhất là khai báo y tế.

Phòng Văn hóa - Thông tin tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng làm cơ sở cách ly theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trung tâm VH, TT, DL và Truyền thông tiếp tục thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về thực hiện yêu cầu 5K và chủ trương tiêm vắc xin phòng bệnh; tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm việc đưa tin sai lệch về dịch bệnh, gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng./.

Thy Thảo
Số lượt xem:461
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5953 Số người online:
Phát triển:TNC