banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc chủ trì Hội nghị triển khai công tác phòng, chống SXHD
20-3-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Nguyễn Văn Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì.

Đồng chí Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu kết luận tại hội nghị

Năm 2020, số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao bất thường, cao hơn năm 2019 (năm đỉnh dịch theo chu kỳ 3 năm) là 525 ca, nhưng  không có trường hợp tử vong. Năm 2020, toàn tỉnh ghi nhận 2.250 ca mắc sốt xuất huyết Dengue; trong đó, tập trung chủ yếu ở một số địa phương như thành phố Kon Tum 387 ca, huyện Đăk Hà 622 ca, Đăk Tô 441 ca, Ngọc Hồi 422 ca...

Ca mắc sốt xuất huyết Dengue thường bắt đầu tăng từ tháng 4, 5; đạt đỉnh vào khoảng tháng 8, 9, 10 và giảm dần vào tháng 11. Trong năm 2020, ngành Y tế và các địa phương đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch; đã thực hiện giám sát, phát hiện và xử lý 511 ổ dịch sốt xuất huyết Dengue tại 75 xã, phường, thị trấn có ca bệnh; tổ chức 51 đợt phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại các địa bàn nguy cơ cao, 2 đợt phun hóa chất diệt muỗi diện rộng; đa dạng các hình thức truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức phòng chống sốt xuất huyết Dengue cho người dân; Trạm Y tế, Tổ công tác cộng đồng kết hợp với cán bộ thôn/tổ dân phố tổ chức diệt lăng quăng/bọ gậy tại các ổ dịch đảm bảo sự đồng bộ trong xử lý ổ dịch...

Năm 2021, ngành Y tế đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue: Tập trung các nguồn lực triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, không để dịch bệnh lan rộng, bùng phát; phối hợp với các huyện, thành phố kiểm tra, giám sát, rà soát tổ chức thực hiện có hiệu lực, hiệu quả cam kết vệ sinh môi trường- diệt lăng quăng/bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết. Đồng thời, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để khoanh vùng xử lý ổ dịch, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết….

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tại điểm cầu tỉnh và các huyện, thành phố, kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của ngành Y tế và các địa phương trong bối cảnh vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, bạch hầu, nhưng vẫn tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trên thực tế, công tác phòng, chống dịch năm qua vẫn còn một số hạn chế, do đó các địa phương cần thẳng thắn nhìn nhận lại những tồn tại, trên cơ sở đó đề ra hướng khắc phục và các giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả đối với tình hình thực tế của từng địa phương trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố khẩn trương tập trung triển khai chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, khuyến cáo của ngành Y tế đối với tất cả các loại dịch bệnh, trong đó có dịch sốt xuất huyết; kiên quyết không để dịch chồng dịch. Thực hiện tốt công tác giám sát, tuyên truyền vận động người dân chủ động tham gia dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng- bọ gậy và phải coi đây là việc làm thường xuyên của mỗi nhà, mỗi xóm, mỗi thôn.

Sở Y tế tăng cường hướng dẫn các ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Các tổ chức đoàn thể tích cực vào cuộc cùng với các địa phương tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đặc biệt chú trọng tuyên truyền, vận động người dân thực tốt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng – bọ gậy và phòng chống dịch trong gia đình và cộng đồng dân cư.

Các sở, ngành khác tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình tích cực phối hợp và tham gia cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue. Vận động công chức, viên chức, người lao động tích cực thực hiện các biên pháp vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue nơi công sở, khu dân cư sinh sống và tại gia đình...

Thy Thảo
Số lượt xem:1067
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 572 Số người online:
Phát triển:TNC