banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
UBND tỉnh trực tuyến với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị năm học 2022 - 2023
13-8-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 12/8, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị năm học 2022 – 2023. Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tại huyện, đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì.

Quang cảnh cuộc họp qua hệ thống trực tuyến

Theo báo cáo tại cuộc họp, tỷ lệ tiêm vắc xin đủ liều cơ bản trên tổng dân số trên địa bàn tỉnh đạt 75,2%, tiến độ tiêm liều nhắc lại cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi còn chậm, chưa đạt tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng bệnh sốt xuất huyết, tính đến ngày 10/8/2022 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 393 ca sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 44/102 xã/phường/thị trấn có ca bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành điều chỉnh, sắp xếp, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có và xây dựng kế hoạch bổ sung, đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo. Tham mưu UBND tỉnh ban hành các Quyết định triển khai việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh và Phê duyệt Danh mục SGK lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong học sinh và cán bộ, giáo viên ngành GDĐT toàn tỉnh được triển khai thực hiện quyết liệt, tuy nhiên tỷ lệ tiêm vẫn chưa đạt theo yêu cầu.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị về công tác phòng chống dịch, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ, Công điện số 664/CĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế.

Tập trung nguồn lực đẩy mạnh hơn nữa tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, hoàn thành tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đẩy nhanh tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 cho từng nhóm đối tượng và không để vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí.

Về vấn đề biên chế giáo viên, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu và kiến nghị cấp trên đối với số lượng giáo viên còn thiếu; tham khảo thêm giải pháp của các tỉnh về đảm bảo cho việc dạy và học trong điều kiện thiếu giáo viên.

Công tác chuẩn bị cở sở vật chất cho việc dạy và học cần được quan tâm làm sớm, đặc biệt là việc vệ sinh trường lớp; chỉ đạo kiểm tra các điều kiện an toàn cho việc dạy và học; phối hợp với nhà xuất bản cung ứng đủ sách giáo khoa cho các địa phương trên địa bàn đảm bảo đủ nhu cầu học tập của học sinh.

UBND các huyện, thành phố huy động các ngành, các lực lượng cho công tác phòng chống dịch, tiêm vắc xin, tăng cường công tác vệ sinh trên địa bàn, quan tâm bố trí kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Kiểm tra, rà soát những người chưa tiêm vắc xin, chưa tiêm đủ mũi cơ bản để vận động, tuyên truyền thông qua các cuộc họp thôn, tổ; huy động các ban ngành của huyện, xã phải vào cuộc để tuyên truyền, vận động; nắm lại thông tin về vấn đề cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn để phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1099
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4468 Số người online:
Phát triển:TNC