banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
UBND huyện Ngọc Hồi chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19
9-8-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Hiện tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến mới phức tạp, nhiều biến chủng mới xuất hiện, số ca mắc COVID-19 đang có xu hướng tăng trở lại.

Người dân tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19  

Trên địa bàn huyện tính đến 17h ngày 07/8/2022, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3, không tính mũi mũi bổ sung) cho người từ 18 tuổi trở lên toàn huyện đạt 83,31%; tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người từ 18 tuổi trở lên toàn huyện mới chỉ đạt 82,58%; tỷ lệ tiêm mũi 3 nhắc lại cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi toàn huyện mới đạt 55,70%; tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn toàn huyện mũi 1 mới đạt 77,36% và tiêm đủ 2 mũi toàn huyện mới đạt 33,25%.

Trước tình hình trên, ngày 09/8/2022, UBND huyện Ngọc Hồi đã ban hành văn bản số 2302/UBND-YT yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với ngành Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong công táctriển khai tiêm chủng để hoàn thành các chỉ tiêu cụ thể theo các nội dung đã cam kết với Ban Chỉ đạo phòng,chống dịch COVID-19 huyện:“Tỷ lệ tiêm đủ liều cơ bản (2 mũi) cho trẻ từ 5 -dưới12 tuổi đạt ≥95%; Tỷ lệ tiêm liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ 12-17 tuổi đạt ≥90%;Tỷ lệ tiêm liều nhắc lại lần 1, lần 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt ≥90%, hoànthành trước 30/8/2022”. Đối với các xã, thị trấn các chỉ tiêu nào chưa đạt yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là chỉ tiêu tiêm liều cơ bản cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm liều nhắc lại mũi 3 cho nhóm trẻ từ 12 đến dưới 18.

Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đối với các thôn, tổ dân phố có tỷ lệ tiêm chủng thấp, chậm tiến độ cần có các giải pháp, hành động cụ thể để đẩy nhanh tiến độ tiêm.

Xác định rõ nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là tiêm chủng chống dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từngngười” để vận động, tuyên truyền nhằm huy động toàn bộ đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ mũi tham gia tiêm vắc xin phòng COVID theo kế hoạch của ngành y tế.Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm về việc đảm bảo hoàn thành các mục tiêu tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trước 30/8/2022.

Đề nghị Trung tâm Y tế huyện tăng cường và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho người từ 12 tuổi trở lên và tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trước 30/8/2022.

Tổ chức tiêm chủng khoa học, an toàn, hiệu quả theo các hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế. Tổ chức nhiều điểm tiêm lưu động tại các trường học, nhà máy, khu công nghiệp, cụm dân cư, tiêm tại nhà cho các đối tượng đi lại khó khăn...

Đẩy nhanh tiến độ và tăng tốc sử dụng các loại vắc xin có hạn sử dụng ngắn hoặc các vắc xin đã rã đông, tuyệt đối không để tình trạng phải hủy bỏ vắc xin do hết hạn sử dụng.

Tăng cường đa dạng các hoạt động truyền thông cho người dân và cộng đồng các thông tin về biến chủng mới, sự cần thiết của việc tiêm chủng đủ mũi và các mũi nhắc lại, vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Tiếp tục duy trì áp dụng nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng, cập nhật thông tin tiêm chủng, thực hiện nhập mới hàng ngày và nhập hồi cứu đối tượng tiêm chủng lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo đúng tiến độ tiêm chủng của địa phương.

Phòng Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm GDNN-GDTX huyện; Trường THPT Nguyễn Trãi và Phan Chu Trinh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn nữa và phối hợp với ngành Y tế trong công tác tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi cơ bản (mũi 1, 2) cho các cháu từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; mũi cơ bản (mũi 2) và mũi nhắc lại (mũi 3) cho các cháu từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đặc biệt là khi lịch tiêm chủng vào thời gian hè. Chủ động liên hệ với ngành Y tế để lên lịch cụ thể và tổ chức tiêm chủng tại trường học cho các cháu để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, thông báo cho phụ huynh học sinh và vận động phụ huynh đưa con em tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Đảm bảo học sinh phải được tiêm vắc xin đầy đủ trước khi nhập học năm học mới vào tháng 9/2022.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 bằng nhiều hình thức như truyền thông lưu động bằng xe tuyên truyền với 02 lần/tuần, trên đài phát thanh 01 lần/ngày, trên sóng truyền hình 01 lần/tuần; đặc biệt là tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại để người dân hiểu, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đề nghị Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, huy động, phát huy vai trò của Ủy ban Mật trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; phối hợp và tham gia với các đơn vị liên quan trong các hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn quản lý. Đặc biệt, lưu ý vận động cán bộ lãnh đạo, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người thân trong gia đình thuộc đối tượng tiêm nghiêm túc việc thực hiện tiêm đủ liều nhắc lại đầy đủ theo quy định.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; phối hợp và tham gia với các đơn vị liên quan trong các hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện. Đặc biệt lưu ý vận động cán bộ lãnh đạo, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người thân trong gia đình thuộc đối tượng tiêm nghiêm túc việc thực hiện tiêm đủ liều nhắc lại đầy đủ theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện về chủ động phòng, chống dịch bệnh; triển khai đồng bộ, hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch COVID-19. Đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Phát động Chiến dịch tiêm chủng trong các lực lượng cán bộ, chiến sỹ, quân nhân, công nhân viên chức, người lao động, đi đầu, gương mẫu trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Phòng Y tế tiếp tục theo dõi thực hiện các chỉ tiêu đã ký cam kết với BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Các chỉ tiêu của các xã, thị trấn đã ký với BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện. Báo cáo và đề xuất các giải pháp để UBND huyện nắm bắt và có hướng chỉ đạo kịp thời. Đồng thời tham mưu tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đối với các xã, thị trấn có tỷ lệ tiêm chủng thấp, chậm tiến độ.

Thy Thảo
Số lượt xem:978
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8123 Số người online:
Phát triển:TNC