banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
UBND huyện chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
1-3-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Ngày 01/3/2022, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu Đảng uỷ, UBND các xã, thị trấn; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, xã tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các em học sinh trường Tiểu học số 2 thị trấn Plei Kần thực hiện tốt 5K khi vào lớp

Trong đó, cần giữ vững bản lĩnh, kiên trì, kiên định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trong phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm các mục tiêu, yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, biện pháp, phương pháp đã được Đảng, Nhà nước đề ra và thực hiện có hiệu quả trên thực tế, nhất là Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các hướng dẫn của Bộ Y tế, của tỉnh,...

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt, hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng vắc xin, tiếp cận nhanh các biện pháp điều trị, thuốc điều trị, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành nghiêm túc, có hiệu quả các quy định phòng, chống dịch của người dân; kiên quyết chống tiêu cực, tham nhũng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các biện pháp y tế (giám sát, xét nghiệm, cách ly, điều trị...), hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, mở cửa trường học, đi lại của người dân ... đảm bảo khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng, chống Covid-19; tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; xét nghiệm tầm soát phát hiện người mắc Covid-19; chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc Covid-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

Trung tâm Y tế huyện triển khai “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng, chống Covid-19; tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; xét nghiệm tầm soát phát hiện người mắc Covid-19; chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc Covid-19...trên địa bàn huyện nhằm hạn chế tỷ lệ mắc, tử vong do Covid-19.

Trên cơ sở chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh, tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà; công tác kết nối, hội chẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa; kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị; không để xảy ra tình trạng người mắc Covid-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý và theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý I năm 2022; tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, hoàn thành trong tháng 02 năm 2022; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin; tổ chức tiêm vắc xin an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả theo hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh.

Nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở; chủ động huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong trường học trên địa bàn huyện.

Phòng Y tế; Tiểu ban Giám sát (Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện) chủ trì, phối hợp tham mưu UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe… đồng thời đề nghị xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch của địa phương (đến địa bàn cấp xã), tổ chức dạy, học phù hợp với tình hình thực tế; chủ động các biện pháp xử lý khi có trường hợp F0, F1 trong trường học một cách phù hợp, tránh xử lý cực đoan; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm, đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh các cấp đến trường an toàn.

Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung) và Công văn số 796/BYT-MT ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp; yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục đều phải có phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 khi xuất hiện F1, F0 trong trường học và tổ chức diễn tập để đảm bảo đáp ứng với tình huống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm quy định 5K (Khẩu trang-Khoảng cách-Không tụ tập-Khai báo y tế-Khử khuẩn) của Bộ Y tế, luôn đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tiếp xúc với người xung quanh; không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết,...; tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Tuyên truyền người dân, các cơ quan, đơn vị, trường học, xí nghiệp... thực hiện thông thoáng nhà cửa, nơi làm việc để giảm nguy cơ lây nhiễm. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác...) thì báo ngay cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn, theo dõi và xử trí kịp thời.

Thy Thảo
Số lượt xem:752
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4037 Số người online:
Phát triển:TNC