banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường làm việc với xã Sa Loong về tỷ lệ tham gia BHYT và tỷ lệ học sinh ra lớp
25-2-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 23/2, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đã có buổi làm việc với xã Sa Loong về tình hình tham gia bảo hiểm y tế và tỷ lệ học sinh ra lớp năm học 2021-2022. Cùng tham gia có đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan huyện cùng dự.

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Về phát triển đối tượng tham gia BHYT, đến nay tổng số người tham gia BHYT trên địa bàn xã là 4.570 người, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn là 73,37%. Trong đó, thôn Đắk Vang là 615 người, thôn Giang Lố I là 901, Giang Lố II là 738, Cao Sơn 889, Hào Lý 417 và Bun Ngai là 667 người. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 35 người.

Tổng số học sinh trên địa bàn xã là 1.587 em, ra lớp chuyên cần là 1.555 em đạt tỷ lệ 7,98%. Trong đó, trường THCS Sa Loong là 98,44%; trường Tiểu học Nguyễn Huệ đạt 100%; trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi 94,29%; trường mầm non Hoa Mi đạt 99,08%.

Thời gian qua, xã Sa Loong đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai chính sách bảo hiểm y tế bước đầu đạt kết quả. Công tác duy trì sĩ số học sinh đảm bảo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Sa Loong và các ban, ngành đoàn thể xã đã kiến nghị với đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng như các ngành liên quan huyện về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai chính sách bảo hiểm đến người dân. Sa Loong xã biên giới, phần đông là hộ đồng bào dân tộc sinh sống, người dân vẫn chưa nhận thức sâu sắc về quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH. Bên cạnh đó, xã vẫn còn nhiều hộ có cuộc sống rất khó khăn, hơn nữa dịch bệnh Covid-19 xuất hiện những năm qua càng làm cho cuộc sống của những hộ dân càng thêm khó khăn hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể chính trị xã phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị nên cần phải quyết tâm. Ngay từ đầu năm phải tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức cho người dân về lợi ích và tầm quan trọng của BHYT, không chủ quan. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, về lâu về dài thì bảo hiểm luôn đồng hành cùng với người dân suốt cả cuộc đời chứ không riêng gì chỉ tiêu để đạt nông thôn mới.

Việc huy động học sinh ra lớp, xã cần cố gắng hơn nữa và cần có những biện pháp phù hợp, quan tâm động viên, có hướng hỗ trợ về tinh thần và hỗ trợ vật chất trong khă năng có thể nhằm tạo điều kiện cho các cháu ra lớp đúng độ tuổi và tăng cường giám sát từng học sinh để có biện pháp phù hợp, kịp thời.

Đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường cho rằng, trên địa bàn huyện, cùng với xã Đắk Ang thì Sa Loong là một trong những địa phương có tỷ lệ học sinh ra lớp và số học sinh chuyên cần đạt thấp. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng, vì vậy đề nghị xã đánh giá và rà soát kỹ số lượng học sinh trên địa bàn. Xác định lại nhóm và giao chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể số lượng học sinh ra lớp và đánh giá đúng thực chất, từ đó có hướng tuyên truyền, vận động, tác động đến từng gia đình phụ huynh học sinh, từng trường hợp cụ thể để có hướng triển khai phù hợp.

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện lưu ý thêm, trong việc vận động học sinh ra lớp cần chú trọng tìm hiểu đối tượng, hoàn cảnh của từng em. Cần tìm ra các mô hình, cách làm hay để nhân rộng. Cán bộ, đảng viên cần gương mẫu đi đầu trong việc huy động lực lượng. Rà soát, đặt ra các chỉ tiêu và có hành động cụ thể đối với từng nhiệm vụ; củng cố và đổi mới hoạt động của các Ban vận động; rà soát lại quy chế hoạt động, việc triển khai hoạt động của các Ban không nên quá cứng nhắc, tuy nhiên phải duy trì quy chế thông tin.

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị nên cần đề ra các giải pháp cụ thể, trong đó Đảng ủy xã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hai chỉ tiêu này (tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế và tỷ lệ học sinh ra lớp) phải được đưa ra đánh giá cụ thể cho từng tháng, cuối năm. Đối với các ngành liên quan của huyện cần tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ giúp địa phương, cung cấp nội dung tuyên truyền cho xã để triển khai đạt kết quả cao. Giới thiệu các mô hình hiệu quả để nhân rộng. Bảo hiểm y tế là một trong những chủ trương lớn của Đảng nên xã Sa Loong cần chủ động, quyết tâm và bằng nhiều cách làm, tổ chức tuyên truyền phù hợp và đối tượng cần hướng đến để triển khai đạt kết quả cao./.

Thy Thảo
Số lượt xem:886
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1629 Số người online:
Phát triển:TNC