banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương
7-1-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 06/1/2022, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra, nắm tình hình về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Đắk Ang. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Tôn- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách xã Đắk Ang; đồng chí Nguyễn Hương Tích- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Đoàn công tác đến kiểm tra phòng, chống dịch tại Trường PTDTBT THCS Ngô Quyền

Tính đến ngày 06/1/2022, trên địa bàn xã Đắk Ang ghi nhận 23 ca mắc Covid-19, các ca bệnh chủ yếu phát hiện tại địa bàn các thôn Gia Tun, Đắk Sút và Đắk BLái. Ngay sau khi phát hiện có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Đảng ủy và chính quyền xã đã chỉ đạo các ngành liên quan và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và đưa các ca bệnh đi điều trị kịp thời. Tổ chức phong tỏa tạm thời, tiến hành truy vết đối với các trường hợp có liên quan. Qua truy vết có 206 f1, 159 f2 và 121 f3 liên quan đến ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và hiện đang tiếp tục thực hiện công tác truy vết.

Song song với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xã Đắk Ang đã tiến hành kích hoạt Tổ công tác cộng đồng, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng dịch, chấp hành tốt quy định 5K; thành lập chốt để kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn. Xã cũng tiến hành hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình gặp khó khăn trong thời gian cách ly tại nhà.

Riêng đối với Trường PTDTBT THCS Ngô Quyền, nhà trường đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như bố trí nơi ăn, nghỉ, học tập cho các em thuộc diện f1 đang cách ly tại nhà trường đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch; khi ra chơi, ăn, ngủ bán trú đều thực hiện ở ngay phạm vi lớp học, giữ khoảng cách an toàn theo quy định là 2m. Chuyển đổi dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến đối với lớp học có các ca f0…

Kiểm tra thực tế tại thôn Gia Tun, xã Đắk Ang

Nhằm triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Y Lan đề nghị Đảng ủy, chính quyền xã Đắk Ang phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, tổ chức chặt chẽ nghiêm ngặt, quản lý tốt các đối tượng cách ly y tế tại nhà; tiếp nhận quản lý các trường hợp điều trị khỏi Covid-19 theo đúng quy định. Vận động, tuyên truyền người dân đề cao công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện tốt công tác điều trị f0 tại nhà, đẩy mạnh tiêm vắc xin cho người dân; đối với người có bệnh lý nền thì có các biện pháp hỗ trợ để người dân được tiêm vắc xin đầy đủ; với các bệnh nhân f0 điều trị tại nhà thì hàng ngày Trạm y tế tổ chức khám sàng lọc bệnh nền nếu phát hiện thấy có triệu chứng nặng thì chuyển ngay đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

Các trường học có học sinh dương tính với Covid-19 cần điều chỉnh lịch học phù hợp tại đơn vị mình; tổ chức quản lý, bố trí nơi ăn, nghỉ, học tập cho các em học sinh đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại trường đảm bảo an toàn, đầy đủ dinh dưỡng, chỗ ngủ an toàn, ấm cúng; vận động, tuyên truyền rộng rãi đến các bậc cha mẹ học sinh nhằm tạo sự đồng thuận trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ em, học sinh tại nhà và cộng đồng; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cố gắng, nỗ lực để cùng với chính quyền xã triển khai đạt hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Y Lan cũng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Pờ Y, xã Sa Loong.

Thy Thảo
Số lượt xem:1203
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2236 Số người online:
Phát triển:TNC