banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện
22-2-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 22/2, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm, kịp thời, đồng bộ và quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện tuyệt đối không chủ quan, lơ là, bị động, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế); đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

Tăng cường công tác giám sát; huy động, phối hợp các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh để giám sát và quản lý chặt chẽ các hộ gia đình, yêu cầu người dân có đến/ở/về từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có ca Covid-19 cộng đồng phải khai báo y tế bắt buộc để triển khai kịp thời công tác phòng chống dịch, nhất là sau dịp nghỉ Tết; xử lý nghiêm, theo đúng quy định các trường hợp không khai báo hoặc khai báo y tế không kịp thời, không chính xác.

Đối với các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn huyện phải có phương án phòng, chống dịch phù hợp khi tiến hành hoạt động sản xuất. Tiếp tục thúc đẩy làm việc trên môi trường mạng và các hoạt động trực tuyến.

Đối với UBND các xã, thị trấn tổ chức các chốt tại địa phương để kiểm soát chặt chẽ người đi về từ vùng có dịch; đồng thời phối hợp với ngành Y tế triển khai nghiêm công tác truy vết, điều tra dịch tễ và cách ly theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm, đúng quy định các trường hợp không chấp hành theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong các khu vực cách ly y tế tập trung; tiếp tục quan tâm động viên kịp thời đối với cán bộ y tế, trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Ban chỉ huy Quân sự huyện quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong các khu vực được cách ly tập trung của huyện; đảm nhiệm quản lý các cơ sở cách ly tập trung; sẵn sàng các cơ sở bảo đảm cách ly số lượng lớn khi cần thiết; tiếp tục quan tâm động viên kịp thời đối với chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Các Đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đường mòn, lối mở trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn các hành vi nhập cảnh trái phép; yêu cầu người nhập cảnh thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Đồng thời đề nghị UBMTTQVN huyện các Tổ chức chính trị- xã hội huyện huy động đoàn viên, Hội viên  tham gia phòng, chống dịch, tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời phát hiện, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân phòng, chống dịch Covid-19./.

Thy Thảo
Số lượt xem:993
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 825 Số người online:
Phát triển:TNC