banner
Thứ 5, ngày 16 tháng 5 năm 2024
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”
25-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ủy ban nhân dân huyện vừa ban hành Công văn số 1922/UBND-TH ngày 23/6/2021 về tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen.

Công an huyện tuyên truyền, phổ biến về vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” để người dân biết, nâng cao cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật (ảnh chụp trước tháng 5/2021)

Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện; UBND các xã, thị trấn trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp  tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 22/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 1950/KH-UBND, ngày 31/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng, ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 1320/KH-UBND, ngày 23/8/2019 của UBND huyện về việc triển khai thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng, ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động tín dụng đen.

Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và vận động toàn dân tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm,vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” nói riêng nhằm bảo vệ quyền, lợi ích và tài sản của người dân trong các hoạt động tín dụng, vay mượn chính đáng, hợp pháp.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về cho vay trong các giao dịch dân sự. Thường xuyên cập nhật, phổ biến những phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi, lừa đảo thông qua huy động vốn tự phát với lãi suất  cao  bất thường, các hành vi đòi nợ trái  pháp  luật,  hậu  quả của “tín dụng đen” và hậu  quả của các vụ, việc nghiêm trọng liên quan đến vỡ hụi, biêu, phường... để người dân biết, nâng cao cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Vận động người dân không tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp các hoạt động cho vay lãi  nặng, “tín dụng đen”, lợi dụng kinh doanh dịch vụ cầm đồ, đòi nợ, kinh doanh tài chính để vi phạm pháp luật.

Chỉ đạo, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao dịch, vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn; nghiêm cấm tham gia hoạt động góp vốn, huy động vốn và môi giới, bao che, tiếp tay cho các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”,  cho  vay  nặng lãi, thành lập doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh tài chính, dịch vụ cầm đồ, đòi nợ... vi phạm pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo đúng quy định./.

Thy Thảo
Số lượt xem:534
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10581 Số người online:
Phát triển:TNC