banner
Thứ 4, ngày 15 tháng 5 năm 2024
Đồng chí Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh kiểm tra tại huyện
23-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 23/6, Đồng chí Y Ngọc - UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh đã đi kiểm tra, nắm tình hình về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện. Cùng tham dự có Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Sở Y tế tỉnh và các ngành liên quan tỉnh. Đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng tham dự.

Đồng chí Y Ngọc- UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Tại huyện, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại điểm thi chính là Trường THPT Nguyễn Trãi; điểm thi dự phòng Trường THCS thị trấn Plei Kần và tại điểm bố trí cho thí sinh về ăn, nghỉ tại Trường PTDTNT Ngọc Hồi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Ngọc Hồi có tổng số 444 thí sinh tham gia, trong đó: thí sinh thuộc trường THPT Nguyễn Trãi là 285 em, thí sinh thuộc trường PTDTNT Ngọc Hồi là 72 em và thí sinh trường THPT Phan Chu Trinh là 87 em. Thí sinh là người dân tộc thiểu số là 137 em. Thí sinh tham gia thi KHTN là 153 em và thí sinh tham gia thi khối KHXH là 291 em.

Tại điểm thi chính trường THPT Nguyễn Trãi hiện có tổng số phòng là 23, trong đó số phòng thi chính thức là 20, phòng dự phòng là 02, phòng chờ là 01 phòng. Số lượng bàn ghế đảm bảo chất lượng tổ chức thi là 552 bộ bố trí đều trên tất cả 23 phòng.

Về bố trí khu vực thi, phòng làm việc của Điểm thi, phòng y tế; phòng bảo quản đề thi, bài thi; tủ chứa đề thi, bài thi; hệ thống camera an ninh, điện thoại cố định; máy tính có kết nối hữu tuyến; máy đo thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn... đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tại điểm thi dự phòng trường THCS thị trấn Plei Kần có 22 phòng. Quy mô phòng và cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng tốt cho việc tổ chức kỳ thi.

Đồng chí Y Ngọc- UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh thăm, động viên các em học sinh trường THPT Nguyễn Trãi

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt hiệu quả cao, thời gian qua, các trường đã chủ động tổ chức tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về quy định của Bộ GD&ĐT trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và phương án tuyển sinh năm 2021 của các trường Đại học, Cao đẳng đến các bậc phụ huynh và các em học sinh. Tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức ôn tập, bồi dưỡng, cho học sinh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp; tổ chức các kỳ thi thử giúp các em luyện tập, làm quen với kỳ thi. Các nhà trường cũng quan tâm làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp, phổ biến quy chế thi cho học sinh...

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường. Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, hiệu quả. Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Y Ngọc- UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh đề nghị huyện Ngọc Hồi chủ động xây dựng các phương án tổ chức thi trong điều kiện bình thường mới; phương án tổ chức thi dự phòng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Đoàn công tác kiểm tra tại điểm thi dự phòng trường THCS thị trấn Plei Kần

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thêm trong việc kiểm tra lại hệ thống cháy nổ, đường điện, hệ thống camera, công tác đảm bảo an toàn trong khu vực thi, trước trong và sau khi kỳ thi. Đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm cho các em học sinh về lưu trú tại trường PTDTNT Ngọc Hồi và giáo viên ở các trường về coi thi. Có kế hoạch kiểm tra theo dõi sức khoẻ, đo thân nhiệt thường xuyên. Tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ về coi thi, bố trí nơi ăn, nghỉ đảm bảo phòng dịch hiệu quả.

Về công tác phối hợp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh huyện quan tâm phối hợp tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân để kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất. Nắm bắt kịp thời đối với người đi về từ vùng dịch để chủ động các phương án phòng dịch hiệu quả. Hướng dẫn giáo viên và học sinh trong quá trình đi ôn thi phải kiểm tra thân nhiệt để sàng lọc ngay từ bây giờ.

Bên cạnh công tác chuẩn bị đảm bảo các điều kiện phục vụ kỳ thi, công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng triển khai với nhiều hình thức nhằm thông tin mục đích, yêu cầu và điểm mới của Kỳ thi đến học sinh, cha mẹ học sinh; tuyên truyền các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, tạo sự đồng thuận của cha mẹ học sinh trong phối hợp với nhà trường và chính quyền địa phương quản lý học sinh nhằm đảm bảo các học sinh đủ điều kiện về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh để dự thi; tuyên truyền việc thực hiện nghiêm túc Quy chế thi và chấp hành kỷ luật trong Kỳ thi.

Tất cả các điểm thi phải có phòng cách ly tạm thời. Cử cán bộ y tế phục vụ tại điểm thi để cùng với đội ngũ y tế của trường làm tốt công tác phòng dịch. Đối với trường hợp nghi F1, F2 bố thi phòng riêng. Chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ để phòng khi có trường hợp F1, F2. Ngành y tế nên xây dựng phương án phòng dịch tại các điểm thi một cách phù hợp. Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang. Phân luồng lối đi cho các thí sinh về tham dự kỳ thi...

Thy Thảo
Số lượt xem:1205
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3280 Số người online:
Phát triển:TNC