banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội nghị đánh giá công tác truyền thanh cơ sở 6 tháng đầu năm 2021
16-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 15/6, đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chủ trì Hội nghị đánh giá công tác truyền thanh cơ sở 6 tháng đầu năm 2021.

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

Huyện Ngọc Hồi hiện có 06/8 địa phương có hệ thống truyền thanh cơ sở do UBND xã quản lý gồm xã Đắk Dục, Đăk Nông, Đăk Xú, Pờ Y, Đăk Kan, Sa Loong; 02 hệ thống ở xã Đăk Ang và thị trấn Plei Kần  do Trung tâm Văn hoá, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện quản lý. Thời gian hoạt động của các cụm  truyền thanh ổn định từ 4 giờ 45 phút sáng đến 6 giờ 30 sáng. Buổi chiều từ 17 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

Hầu hết các hệ thống truyền thanh cơ sở đều được vận hành hoạt động theo phương pháp thủ công tắt - mở, riêng ở Đăk Xú và Pờ Y được vận hành kết hợp giữa tự động và thủ công.

Trong quá trình hoạt động, các cụm truyền thanh được quản lý chặt chẽ, vận hành, khai thác, xử lý các lỗi kỹ thuật thông thường do nhân viên kỹ thuật của Trung tâm Văn hoá - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện phối hợp thực hiện.

Đội ngũ công chức phụ trách Truyền thanh cơ sở đều được tham gia các lớp buồi dưỡng về nghiệp vụ đảm bảo cho việc vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống truyền thanh cơ sở tại đơn vị mình.

Đánh giá hoạt động hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện thời gian qua, các đại biểu dự hội nghị cho rằng: Hệ thống truyền thanh không dây trên địa bàn huyện thời gian qua được quan tâm đầu tư, nâng cấp, đảm bảo cho nhiệm vụ tiếp sóng chương trình thời sự của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài  Truyền thanh - Truyền hình tỉnh, chương trình của Trung tâm Văn hoá, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện; phát huy tốt vai trò là cầu nối tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân trong huyện. Công tác tuyên truyền đã luôn bán sát vào các nhiệm vụ chính trị của địa phương, theo đúng định hướng và chỉ đạo của huyện, từng bước có sự đổi mới, đã góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Các cụm truyền thanh được phân bố đều khắp tại các thôn, tổ dân phố, phục vụ tốt việc tuyên truyền về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các mặt công tác tại địa phương đến đông đảo người dân, đặc biệt là người dân vùng biên giới.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Bên cạnh việc tiếp âm thì hệ thống truyền thanh cơ sở là kênh thông tin quan trọng để truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước xuống tận thôn, làng, tổ dân phố, kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước đến từng người dân. Thời gian tới, để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng, phong phú của người dân, hệ thống truyền thanh cơ sở tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời về các sự kiện; tích cực tham gia định hướng dư luận; duy trì sản xuất và phát sóng, tiếp sóng các chương trình phát thanh hàng ngày theo thời gian quy định; tiếp tục tham mưu đầu tư nhằm đảm bảo cho hệ thống truyền thanh cơ sở phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động… 

Thy Thảo
Số lượt xem:620
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 529 Số người online:
Phát triển:TNC