banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Uỷ ban nhân dân huyện trực tuyến phiên họp thường kỳ tháng 5 năm 2021
2-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 02/6, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đã chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 5 năm 2021với các xã, thị trấn nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội tháng 6 đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND huyện Y Hồng Nhẫn; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.

Quang cảnh phiên họp thường kỳ tháng 5 năm 2021

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khi tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực.

Về tăng trưởng kinh tế, tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.860 tỷ đồng, đạt 40% so với kế hoạch và bằng 113% so với cùng kỳ năm trước; tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân 2020-2021 là 5.950 ha, đạt 80% so với kế hoạch và bằng 106% so với cùng kỳ năm trước.

Công tác quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái pháp luật và phòng cháy chữa cháy rừng được tăng cường, từ đầu năm đến nay phát hiện 07 vụ vi phạm lâm luật, giảm 22 vụ việc so với cùng kỳ năm trước.

Công nghiệp - Xây dựng được chú trọng và tăng trưởng với tổng giá trị sản xuất ước đạt 890 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng được quan tâm thực hiện. Về thu  ngân sách nước tăng so với cùng kỳ; giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả tích cực.

Tính đến ngày 15/5, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện trên 147 tỷ đồng, ước thực hiện 6 tháng đầu năm đạt 184,2 tỷ đồng, đạt 50,3% dự toán tỉnh giao, đạt 48,3% dự toán huyện giao, bằng 130,7% so với cùng kỳ năm trước; đến nay đã thực hiện giải ngân vốn giao đầu tư công, đạt 36% kế hoạch.

Về xây dựng Nông thôn mới, đến nay, trên địa bàn huyện có 5 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và 1 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu thôn 4, xã Đắk Kan; tiếp tục duy trì xây dựng 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng diễn ra khá sôi nổi sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm, huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt huyện đã tổ chức thành công và an toàn cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2021, huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương khắc phục khó khăn để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân.

Tập trung thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ mùa; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xây dựng sản phẩm OCOP đạt chuẩn, trong đó ít nhất có thêm 02 Sản phẩm tham gia vào chuỗi giá trị các sản phẩm của tỉnh. Làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cấp tỉnh, huyện, xã, thôn, làng và các chủ rừng trong việc quản lý, bảo vệ rừng.

Tập trung huy động mọi nguồn lực, vật lực, vận động người dân, doanh nghiệp chung tay xây dựng nông thôn mới; duy trì và giữ vững các tiêu chí các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2021 có 1 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và 1 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu. Về văn hóa- xã hội chủ động chuẩn bị các điều kiện, giải pháp thích hợp để chuẩn bị cho học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt kết quả cao; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ y tế. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, chính sách, chương trình có liên quan đến giảm nghèo. Phấn đấu cuối năm 2021 tỷ lệ hộ nghèo giảm 1%./.

Thy Thảo
Số lượt xem:508
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 23 Số người online:
Phát triển:TNC