banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử của huyện Ngọc Hồi
18-5-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 17/5, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Y Ngọc đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện; đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện tại buổi làm việc cho thấy, đến nay huyện đã thành lập UBBC và 10 Ban bầu cử; các xã, thị trấn đã thành lập 08 UBBC và 52 Ban bầu cử. Tại trụ UBND các xã, thị trấn và 66/66 khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; danh sách cử tri đăng ký tham gia bầu cử với tổng số cử tri toàn huyện trên 33.250 cử tri.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với UBND các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử, đến nay, hầu hết các xã, thị trấn đã tổ chức xong Hội nghị.

Công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác bầu cử được tiến hành chặt chẽ, thường xuyên. Công tác nắm tình hình cử tri trước, trong và sau bầu cử được chú trọng quan tâm. Công tác thông tin, tuyên truyền trong cuộc bầu cử được chú trọng, ngay từ đầu, các ngành chức năng và cơ quan thông tin đại chúng đã có kế hoạch cụ thể, hướng dẫn triển khai  bước đầu đã đạt kết quả tích cực, nội dung tuyên truyền đã bám sát Kế hoạch của huyện và sự chỉ đạo của tỉnh.

UBND huyện đã đã chỉ đạo Công an huyện và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch phương án triển khai lực lượng đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử, đặc biệt chú trọng đảm bảo an ninh, trật tự tại những địa bàn trọng điểm, khu vực chủ yếu về quốc phòng, an ninh.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được huyện triển khai nghiêm túc; đảm bảo về cơ sở vật chất, nhân lực cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 16/5/2021, lũy tích cách ly y tế tập trung 96 người; cách ly y tế tại nhà 531 người, trong đó đã giải cách lý 424 người. Các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai thường xuyên. Tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống phát thanh của các xã, thị trấn, truyền thanh của huyện, xe loa; trực tiếp tại hộ gia đình, băng rô, áp phích về các nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như thông điệp 5K của Bộ y tế gắn với tuyên truyền bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra thực hiện khẩu hiệu 5K tại các xã, thị trấn được triển khai nghiêm ngặt. Hiện toàn huyện đã thành lập 45 chốt trên tuyến biên giới để thực hiện tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép. Công tác kiểm soát, cách ly đối tượng xâm nhập trái phép qua biên giới được đảm bảo.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Để công tác bầu cử được thực hiện bảo đảm tiến độ theo luật định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần quản lý tốt các đối tượng nước ngoài lưu trú, doanh nghiệp sử dụng người nước ngoài, nếu có phải thực hiện nghiêm kiểm soát y tế và xử lý nghiêm các doanh nghiệp sử dụng lao động trái phép. Đối với việc treo cờ ở địa bàn, khu dân cư phải được trang nghiêm, khẩu hiệu, băng rôn, câu chữ đảm bảo, đúng theo quy định. Về công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh công tác thông tin ngày bầu cử, tuyên truyền cho cử tri đi bầu lệch giờ nhau để bảo đảm công tác phòng, chống dịch thật tốt; kiểm tra khu vực bố trí bỏ phiểu, kiểm tra nghiêm chỉ đạo của tỉnh, Trung ương về công tác bầu cử. Chỉ đạo lực lượng công an tăng cường bám sát cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự; đảm bảo cử tri tham gia bầu cử an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của người dân. Đối công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động kiểm tra hướng dẫn để xã thực hiện tốt phương án. Bên cạnh đó, lưu tâm đến công tác bầu cử tại các khu cách ly bệnh nhân Covid-19, quản lý chặt các đối tượng cách ly tập trung  và sau cách ly phải theo dõi tại nhà. Thực hiện nghiêm việc quản lý nhập cảnh tại Cửa khẩu; chỉ đạo các Tổ chức chính trị xã hội các xã, thị trấn nắm các trường hợp về từ vùng dịch, không khai báo y tế . Ngoài ra, tỉnh đang bùng phát dịch Sốt xuất huyết, thủy đậu nên huyện cần chủ động tăng cường công tác  phòng chống dịch cho nhân dân tránh để dịch bệnh xảy ra. Huyện cần đảm bảo an ninh chính trị, an toàn y tế để đảm bảo cuộc bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp.

Trước đó, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Y Ngọc cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Đắk Xú và Đắk Kan. /.

Thy Thảo
Số lượt xem:503
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7522 Số người online:
Phát triển:TNC