banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74 của Chính phủ về phòng không nhân dân
20-7-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 20/7, Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng không nhân dân giai đoạn 2016-2020 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025. Về dự có lãnh đạo các ban, ngành liên quan; đơn vị lực lượng vũ trang; các xã, thị trấn.

Lãnh đạo Cơ quan quân sự huyện khen thưởng cho cá nhân và tập thể xuất sắc

Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao, huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 74//NĐ-CP của Chính phủ về phòng không nhân dân. Công tác sẵn sàng chiến đấu được các cấp quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, ý thức cảnh giác sẵn sàng chiến đấu và chất lượng tổng hợp của lực lượng dân quân tự vệ được nâng. Công tác huấn luyện đã được đầu tư, tổ chức triển khai tích cực, hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch. Công tác tổ chức huấn luyện, bắn đạn thật trong diễn tập khu vực phòng thủ, bắn các mục tiêu trên không, mặt đất đạt hiệu quả cao. Lực lượng phòng không dân quân tự vệ được củng cố và nâng cao chất lượng, xây dựng đúng định hướng, phát triển cả về số lượng, chất lượng, từng bước hình thành thế trận phòng không nhân dân rộng khắp, có trọng điểm.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74 của Chính phủ về phòng không nhân dân

Công tác thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo, Ban công tác phòng không nhân dân các cấp được triển khai kịp thời, đến nay đã có 8/8 xã, thị trấn có Ban công tác PKND và hoạt động hiệu quả. Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác PKND thường xuyên được kiện toàn về nhân sự. Có quy chế, kế hoạch hoạt động hàng năm và dài hạn, đủ nội dung “4 có” đi vào hoạt động nề nếp, nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng về công tác PKND các cấp.

Lãnh đạo Cơ quan quân sự huyện khen thưởng cho cá nhân và tập thể xuất sắc

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng về công tác PKND được thường quyên, qua đó đã góp phần vạch rõ âm mưu, thủ đoạn công tác tác chiến trên không với vũ khí công nghệ cao của địch, từ đó nâng cao cảnh giác cách mạng, xây dựng niềm tin cho Nhân dân và các lực lượng sẵn sàng chiến đánh địch khi có chiến tranh xảy ra, giữ vững khu vực phong thủ của huyện. Công tác xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch PKND các cấp, công tác tập huấn, huấn luyện, diễn tập tiếp tục triển khai đạt nhiều kết quả.

Đại biểu dự Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74 của Chính phủ về Phòng không nhân dân

Phát huy những kết quả đã đạt được, giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo, Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân huyện tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nâng cao nhận thức của lãnh đạo, chính quyền và chỉ huy các cấp, quần chúng nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và yêu cầu nhiệm vụ của công tác phòng không nhân dân trong tình hình hiện nay; quán triệt và thực hiện tốt công tác phòng không nhân dân trong khu vực phòng thủ huyện; xây dựng lực lượng phòng không dân quân tự vệ toàn huyện đạt tỷ lệ chung  từ 3,5%-5%; tiếp tục quán triệt và thực hiện nhiệm vụ huấn luyện theo phương châm “Cơ bản- thiết thực-chất lượng” coi trọng huấn luyện đồng bộ, sát với tình huống phương án chiến đấu, đối tựng tác chiến...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận cho ý kiến đóng góp về việc tăng cường công tác phòng không nhân dân trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội nghị đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 04 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định số 74?2015/NĐ-CP về Phòng không nhân dân huyện, giai đoạn 2015-2020./.

Thy Thảo
Số lượt xem:991
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 8495 Số người online:
Phát triển:TNC