banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến huyện Ngọc Hồi lần thứ VI, giai đoạn 2020-2025
15-7-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 15/7, tại Hội trường UBND thị trấn, Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến huyện Ngọc Hồi lần thứ VI, giai đoạn 2020-2025 được diễn ra long trọng. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; đồng chí Phạm Hải Châu – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Châu Ngọc Lân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch thi đua khen thưởng huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các cơ quan, ban, ngành huyện, các trường học, đơn vị lực lượng vũ trang và 150 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình trên địa bàn huyện dự.

Đồng chí Châu Ngọc Lân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện phát biểu bế mạc Hội nghị

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng huyện Ngọc Hồi giai đoạn 2015-2020 cho thấy, trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng đã được lãnh đạo các cấp quan tâm, quán triệt và chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả. Phong trào thi đua đã được gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VII của tỉnh đã đề ra.

Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong toàn huyện có sự đổi mới về nội dung và phương thức tổ chức thực hiện. Các phong trào thi đua yêu nước đã có sức lan toả mạnh mẽ, tác động tích cực đối với phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Kinh tế trên địa bàn huyện phát triển khá toàn diện, các chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch khá rõ nét.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn trao Bằng khen cho cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2015-2020

Các cụm thi đua cũng đã thể hiện rõ vai trò trong việc bình xét, đánh giá hoạt động của các đơn vị trong cụm, cụ thể: trong phong trào thi đua “sản xuất kinh doanh giỏi” đạt nhiều kết quả, đến nay tổng giá trị sản xuất đạt 5.624 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 108,2% chỉ tiêu Nghị quyết. Tỷ trọng ngành nông-lâm-thuỷ sản giảm từ 16% xuống còn 12,9%, công nghiệp –xây dựng từ 29% tăng lên 30,4%, thương mại dịch vụ từ 55% tăng lên 56,7%. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 179,2 tỷ đồng, đạt 94% chỉ tiêu Nghị quyết.

Phong trào thi đua trên lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, văn hoá thể dục thể thao tiếp tục có nhiều tiến bộ, theo đó trong 5 năm qua, ngành giáo dục đào tạo huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Gia đình hiếu học”, “tiếng kẻng học tập”...gắn với việc thực hiện cuộc vận động “hai không” của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đông đảo tầng lớp nhân dân, giáo viên, học sinh đồng tình hưởng ướng, tích cực tham gia. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân và tập thể tiêu biểu như: trường Mầm non Hoa Hồng, trường mầm non Sơn Ca, trường Tiểu học số 2 thị trấn Plei Kần, trường Tiểu học Lê Văn Tám...và có hàng trăm lượt thầy giáo, cô giáo được các cấp khen thưởng và được tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì sự nghiệp giáo dục.

Nhiều tấm gương tiêu biểu là các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh và hộ gia đình được Chủ tịch UBND tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2015-2020

Phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” phát triển mạnh mẽ và rộng khắp. Đến nay, toàn huyện có 13.533hộ/16.563 hộ được công nhân gia đình văn hoá, đạt 82%, có 30/68 thôn, Tổ dân phố văn hoá, đạt 44,12%; 55 cơ quan, Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá và nhiều cá nhân tiêu biểu.

Phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền” qua triển khai đã thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ, công nhân viên, y Bác sỹ tham gia và có nhiều tấm gương điển hình được công nhận danh hiệu “Người thầy thuốc ưu tú”.

Đồng chí Châu Ngọc Lân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện khen thưởng cho cá nhân, tập thể xuất sắc

Các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các gia đình chính sách, xoá đói giảm nghèo, giúp nhau làm kinh tế gia đình được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật, qua đó đến nay đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, đưa tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 từ 10,72% giảm xuống còn 4,96% năm 2020.

Phong trào thi đua quyết thắng trên mặt trận sẵn sàng chiến đấu, phong trào vì an ninh tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phong trào thi đua trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân; phong trào đua do Chủ tịch UBND tỉnh phát động như: “Kon tum chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”...được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả. Qua triển khai các phong trào ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến.

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 và đại diện thế hệ trẻ huyện Ngọc Hồi, đồng chí Lưu Thị Bích Giang – Bí thư Huyện đoàn cũng phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.

Nhiều cá nhân, tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen

Phát biểu Bế mạc Hội nghị, đồng chí Châu Ngọc Lân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện nhấn mạnh: phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua đã có sự tác động tích cực đến tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương, từ các phong trào thi đua sôi nổi ấy đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến cần được triển khai học tập, nhân rộng trong thời gian tới, nhằm tạo thêm động lực cho các phong trào thi đua. Qua đây, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh rằng, trong 05 năm tiếp theo, nhiệm vụ của công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện sẽ có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, đòi hỏi tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước, làm cho công tác thi đua, khen thưởng thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng KT-XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Dịp này, có 5 cá nhân và 01 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum giai đoạn 2015-2020; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 57 cá nhân, 23 tập thể và 24 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2015-2020./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1007
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6673 Số người online:
Phát triển:TNC