banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Triển khai quyết liệt các biện pháp quản lý, điều hành và thông tin giá cả thị trường trên địa bàn
27-4-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3 năm 2022, giá nhiều loại hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu trên thế giới tiếp tục có xu hướng tăng cao do ảnh hưởng trên thế giới cũng như do nhu cầu gia tăng từ đà hồi phục của kinh tế toàn cầu, tạo áp lực rất lớn đến chi phí sản xuất, nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu được dự báo sẽ tăng khi nước ta mở cửa. 

Để tiếp tục chủ động điều hành giá đồng bộ, hiệu quả, linh hoạt, kịp thời trong 9 tháng còn lại của năm 2022, căn cứ các văn bản thông báo các giải pháp cụ thể về công tác điều hành giá năm 2022 của các Bộ, ngành, của tỉnh. Vừa qua, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu:

Cụ thể, UBND huyện giao  Phòng Tài chính và Kế hoạch phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các nội dung quản lý nhà nước về giá, việc thực hiện niêm yết giá đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn theo đúng quy định; xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng và tăng giá bất hợp lý. Phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng nghiên cứu, triển khai các chương trình bình ổn thị trường phù hợp với điều kiện tại địa phương, theo đúng quy định của pháp luật.

Chưa xem xét điều chỉnh tăng giá đối với các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá; tiếp tục giữ ổn định giá để đảm bảo công tác kiểm soát lạm phát chung cũng như góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân. Tuy nhiên, cũng cần chủ động các phương án để có thể điều chỉnh được một số hàng hóa, dịch vụ khi điều kiện cho phép.

Trung tâm Văn hóa Du lịch và Thể thao huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, công khai minh bạch thông tin về giá để kiểm soát lạm phát kỳ vọng; tăng cường giám sát, kịp thời ngăn chặn những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật gây hoang mang cho người tiêu dùng gây bất ổn thị trường.

Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống gian lận thương mại, buôn lậu tại khu vực biên giới; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, lợi dụng đầu cơ và diễn biến giá xăng dầu để tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý.

Phối hợp với Sở chuyên ngành, các đơn vị có liên quan kiểm soát chặt các khâu trung gian, lưu thông đối với mặt hàng thịt lợn trên thị trường cũng như các hoạt động xuất nhập khẩu trái phép thịt lợn hơi qua biên giới; đồng thời kiểm soát lưu thông, chống hàng giả đối với mặt hàng thức ăn chăn nuôi, phân bón trên địa bàn quản lý.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, phân bón; Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lợi dụng đầu cơ trục lợi tăng giá các mặt hàng này theo đúng quy định của pháp luật.

Phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng và cơ quan chức năng kiểm soát các khâu trung gian, lưu thông trên thị trường cũng như các hoạt động xuất nhập khẩu trái phép thịt lợn hơi qua biên giới; điều hòa cung cầu mặt hàng gạo phục vụ nhu cầu giữa các địa phương trong huyện thông qua việc tổ chức lưu thông hàng hóa.

Nghiên cứu, tham mưu giải pháp tạo điều kiện cho sản xuất gieo trồng, có giải pháp hỗ trợ kịp thời và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.

Đề nghị Chi Cục quản lý thị trường số 3 chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương trong việc phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng giả, vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá và an toàn thực phẩm, đặc biệt là đối với các mặt hàng thiết yếu như: khí hóa lỏng (LPG), xăng dầu, phân bón, thức ăn chăn nuôi, thịt lợn… Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chủ động rà soát, nghiên cứu, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 24 tháng 3 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ đối với các nội dung thuộc phạm vi quản lý và phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai các nhiệm vụ có liên quan tại địa phương./.

Thy Thảo
Số lượt xem:964
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 296 Số người online:
Phát triển:TNC