banner
Thứ 7, ngày 11 tháng 5 năm 2024
Họp đánh giá công tác giáo dục trên địa bàn huyện
21-12-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 17/12, đồng chí Nguyễn Chí Tường, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo huyện, cán bộ lãnh đạo quản lý các đơn vị trường học trực thuộc huyện nhằm đánh giá tình hhình công tác giáo dục trên địa bàn huyện. Tham dự còn có PCT TT UBND huyện Y Lan; lãnh đạo các ngành liên quan và UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi họp đánh giá công tác giáo dục trên địa bàn huyện

Theo báo cáo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện, năm 2020, dịch bệnh Covid - 19 và bão lũ, thiên tai đã ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực, các mặt đời sống xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Song được sự quan tâm của các cấp, ngành, sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, sự hỗ trợ của phụ huynh, công tác giáo dục trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả khích lệ.

Công tác tham mưu; công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng và công tác giáo dục đã được thực hiện thường xuyên sâu rộng gắn với các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.

Việc tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên thực hiện kịp thời, khoa học; triển khai tốt việc dạy, học theo chương trình sách giáo khoa mới lớp 1. Phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh được đổi mới mạnh mẽ, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, chất lượng giáo dục được duy trì và nâng cao, chất lượng giáo dục vùng khó, vùng DTTS có những chuyển bién tích cực , tỷ lệ duy trì sĩ số và chuyên cần học sinh được đảm bảo.

Cuộc họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận tìm ra hướng giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc của ngành giáo dục hiện nay như việc thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; biên chế giáo viên thiếu so với định biên theo quy định; công tác quản lý, điều hành của các trường sau sáp nhập còn gặp nhiều khó khăn; tỷ lệ trẻ em dưới 3 tuổi vùng DTTS ra lớp còn đạt thấp; công tác xã hội hóa thực hiện việc tự chủ một phần kinh phí đẻ chuyển dần trường Mầm non công  lập sang mô hình trường Mầm non tư thục còn gặp nhiều khó khăn...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường ghi nhận những kết quả đạt được và chia sẻ những khó khăn mà ngành giáo dục huyện đang phải đối mặt. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho biết : thời gian tới UBND huyện sẽ tập trung triển khai các giải pháp để từng bước tháo gỡ những khó khăn còn tồn tại; đối với ngành giáo dục nói chung và các đơn vị trường học nói riêng cũng cần đổi mới cách thức quản lý, điều hành, phát huy trách nhiệm cao nhất trên tinh thần xây dựng, cởi mơ, chia sẻ đẻ cùng bàn bạc, thống nhất và tháo gỡ các khó khăn, thực hiện hoàn thành các mục tiêu sự nghiệp giáo dục của huyện.

Trước mắt, về vấn đề quy hoạch đất, cơ sở vật chất trường lớp học cũng như kinh phí để thực hiện, UBND huyện giao Phòng Tài chính kế hoạch huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và các xã, thị trấn tiến hành rà soát, khảo sát, đánh giá lại hiện trạng các trường, lớp học. Trên cơ sở đó, xây dựng Đề án hoặc Kế hoạch đầu tư tổng thể đến năm 2025 tại từng đơn vị với các hạng mục cụ thể theo lộ trình, gắn với đảm bảo các tiêu chí như trường chuẩn quốc gia, chuẩn nông thôn mới và huyện chuẩn đô thị loại 4 để trình UBND huyện phê duyệt, ban hành thực hiện trong quý I/2021. 

Đối với biên chế giáo viên, giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu đề xuất nhu cầu tuyển dụng để trình UBND tỉnh cho chủ trương tuyển mới giáo viên, đảm bảo trong dịp hè tới sẽ tổ chức sắp xếp, luân chuyển giáo viên phù hợp, tránh tình trạng trường thừa, trường thiếu giáo viên như hiện nay.

Bên cạnh đó, Phòng giáo dục và đào tạo huyện tiến hành rà soát các đơn vị còn khó khăn trong việc hợp đồng giáo viên đảm bảo đủ định biên phục vụ dạy và học để đề xuất UBND huyện hỗ trợ thêm kinh phí, đảm bảo hoạt động dạy và học trọng năm học 2020 - 2021./.

Thu Trang
Số lượt xem:1201
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5423 Số người online:
Phát triển:TNC