banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Hội nghị đối thoại giữa Ủy ban nhân dân huyện với Nông dân các xã trên địa bàn huyện
30-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong thời gian (từ 24-26/11), Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Việt đã gặp gỡ, đối thoại với nông dân một số xã trên địa bàn huyện về tiếp thu, giải đáp và tháo gỡ  những khó khăn, vướng mắc liên quan đến người nông dân. Tham dự buổi đối thoại còn có lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các ngành liên quan huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Việt trả lời làm rõ một số nội dung mà Hội viên nông dân xã Đắk Xú quan tâm

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại với nông dân xã Đăk xú đã có hơn 10 lượt ý kiến, kiến nghị gửi tới lãnh đạo UBND huyện và các đơn vị, cơ quan chuyên môn về lĩnh vực nông nghiệp, hội viên Nông dân xã Đắk Xú đề nghị huyện có giải pháp để thị trường nông sản tiêu thụ được ổn định, giúp nông dân tiếp cận thị trường vì hiện nay giá cả các mặt hàng nông sản rất thấp, bấp bênh. Có cơ chế chính sách hỗ trợ các tổ hợp tác, Hợp tác xã chăn nuôi, trồng trọt, tăng mức hỗ trợ; giúp đỡ người nông dân tiếp cận các nguồn vay vốn ưu đãi từ các ngân hàng.

Về chăn nuôi, Hội viên Nông dân xã Đắk Xú đề nghị có cơ chế hỗ trợ người chăn nuôi trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh vì hiện tại người dân đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi heo, gà nhưng do dịch bệnh, giá cả con giống cao, khó khăn trong việc tái đàn.

Bên cạnh đó,  Hội viên Nông dân thôn Phia Pháp, Ngọc Tiền và Ngọc Yên Phúc đề nghị huyện đầu tư nâng cấp, xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng vì hiện nay vào mùa khô một số diện tích đất sản xuất của các thôn bị thiếu nước tưới tiêu ảnh hưởng đến năng xuất và chất lượng cây trồng. Ngoài ra, còn quan tâm đến các vấn đề như có giải pháp giúp nông dân sản xuất sản phẩm OCOP; xây dựng thương hiệu, mẫu mã, bao bì; quy hoạch vùng trồng cây Mắc ca…

Hội viên Nông dân xã Đắk Xú kiến nghị với lãnh đạo UBND huyện

Tại xã Sa Loong, Hội viên Nông dân quan tâm đến các lĩnh vực đất sản xuất, nguồn vốn vay, hệ thống kênh mương nội đồng và đường dân sinh, đường ra khu sản xuất. Theo đó, đề nghị ngành chức năng huyện kiểm tra lại một số hộ dân được cấp giống cây cà phê cho hộ nghèo vì giai đoạn mới trồng và chăm sóc cây sinh trưởng và phát triển tốt, nhưng nay cho thu hoạch trái rất ít, năng xuất thấp, ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Hỗ trợ kinh phí để người dân chuyển đổi diện tích đất thiếu nước sản xuất sang trồng cây công nghiệp. Mở thêm các lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho người dân được tiếp cận các tiếp bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi.

Đề nghị tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách để phát triển sản xuất. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra, đánh giá lại hiện trạng hệ thống kênh mương nội đường vì hiện nay kênh mương tại một số thôn đã bị hư hỏng, xuất cấp không đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu cho cây hoa màu và các loại cây khác.

Về vấn đề xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân đề nghị có giải pháp quản lý tốt tuyến đường giao thông nông thôn, hành lang an toàn giao thông. Đầu tư kinh phí sửa chữa lại đường dân sinh thôn  Hào Lý vì hiện nay tuyến đường dân sinh qua thôn đã hư hỏng khó khăn cho việc đi lại của người dân mỗi khi mùa mưa đến; đầu tư sửa chữa đường ra khu sản xuất thôn Hào Lý, Đắk Vang. Quan tâm chuyển đổi một số diện tích đất nông nghiệp sang đất Thổ cư cho người dân.

Quang cảnh buổi đối thoại với Hội viên Nông dân xã Sa Loong

Phát biểu tại các buổi gặp gỡ, đối thoại với Hội viên Nông dân các xã Đắk Xú, Sa Loong, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Việt  nhấn mạnh: Buổi đối thoại là dịp để cán bộ, hội viên nông dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị về phát triển kinh tế - xã hội tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Từ đó, Lãnh đạo UBND huyện và các đơn vị, cơ quan chuyên môn của huyện kịp thời giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn cho người nông dân về phòng chống thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi, tiếp cận nguồn vốn vay tăng thu nhập cho người dân. Những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên nông dân đã được Phó chủ tịch UBND huyện tiếp thu, giải đáp từng nhóm vấn đề và đưa ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của Hội viên nông dân. Đồng thời, giao các đơn vị, cơ quan chuyên môn tham mưu UBND huyện, UBND các xã tiếp tục giải quyết những kiến nghị cần trả lời bằng văn bản để người dân nắm vững. Qua đó, tạo được niềm tin của Hội viên Nông dân đối với các cấp, các ngành cùng chung tay góp sức xây dựng huyện ngày càng phát triển bền vững về mọi mặt./.

Thy Thảo
Số lượt xem:918
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 436 Số người online:
Phát triển:TNC