banner
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Hội nghị triển khai các giải pháp phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh
19-8-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 18/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Hùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Y Lan - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì.

Đồng chí Y Lan - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, tính đến tháng 7/2022, trên địa bàn tỉnh đã giải quyết cho 7.939 lượt người hưởng chế độ BHXH, BHTN, 460.591 lượt người khám chữa bệnh bằng BHYT. Tỷ lệ bao phủ BHXH đạt 18,55%, BHTN đạt 11,77%, BHYT đạt 90,58%. Chính sách BHYT cho hộ nghèo, người dân sống ở vùng KT-XH khó khăn, đối tượng chính sách, trẻ em dưới 06 tuổi được triển khai hiệu quả. Chất lượng khám chữa bệnh cho các đối tượng tham gia BHYT được nâng lên. Công tác giải quyết và chi trả các chế độ cơ bản kịp thời, đúng quy định, ngày càng thuận tiện hơn cho người tham gia.

Hội nghị cũng có nhiều ý kiến tham luận, thảo luận của lãnh đạo các ngành và địa phương về công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT; công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT tự đóng,…trao đổi những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện và đề xuất giải pháp thực hiện. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức về vai trò của BHXH, BHTN, BHYT, xem đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần thực hiện chính sách an sinh, bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội. Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt những nhiệm vụ, giải pháp như:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về thực hiện chính sách BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Trong đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, người sử dụng lao động, người lao động và Nhân dân tích cực tham gia và thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT.

Đưa chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ đối tượng tham gia BHXH, BHYT vào chương trình, kế hoạch hằng năm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp để tập trung triển khai thực hiện. Tăng cường công tác xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp mua (tặng) thẻ BHYT cho người dân, HSSV DTTS, nhất là người dân tại các xã còn nhiều khó khăn nhưng không được ngân sách hỗ trợ theo quy định của pháp luật…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Kon Tum tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để BHXH tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; bên cạnh đó đồng chí yêu cầu BHXH tỉnh tích cực, chủ động hơn nữa, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương của tỉnh trong tham mưu tổ chức thực hiện các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

 Kết luận Hội nghị, đồng chí Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BHXH tỉnh tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đến người dân; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, đơn giản hóa TTHC trong việc cấp sổ BHXH, xác nhận thời gian cho người tham gia BHXH, BHTN…đảm bảo giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người dân kịp thời, đúng quy định.

Đồng chí đề nghị Sở LĐTBXH phối hợp với BHXH và các đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp cụ thể, phù hợp nhằm phát triển đối tượng tham gia khối doanh nghiệp; có biện pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân trốn đóng, nợ đọng BHYT. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với BHXH chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo để tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT. UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo rà soát danh sách người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện giảm, trên cơ sở đó giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cấp ủy, UBND cấp xã, các ngành đoàn thể tăng cường các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, đảm bảo đạt chỉ tiêu giao hàng năm./.

Thy Thảo
Số lượt xem:870
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 5363 Số người online:
Phát triển:TNC