banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh
11-1-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 11/01, đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp sức và hỗ trợ nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn nhanh và bền vững”. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố của tỉnh.

\

Quang cảnh Hội nghị đối thoại tại điểm cầu huyện qua hệ thống trực tuyến

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh và gần 500 đại biểu là cán bộ Hội Nông dân cơ sở, hợp tác xã, nông dân tiêu biểu đại diện cho 67.000 nông dân trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Y Lan – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND dự và chủ trì.

Hội nghị đối thoại là diễn đàn quan trọng, dân chủ thực sự để đại diện nông dân, các cấp Hội nông dân trong tỉnh, các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về những thành tựu đã đạt được; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn.

Đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều nhóm vấn đề, giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp đã được cán bộ, hội viên nông dân gửi gắm đến lãnh đạo tỉnh. Trong bối cảnh sản xuất nông nghiệp vẫn còn gặp bất lợi như hiện nay, cán bộ, hội viên nông dân mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn sản xuất và có biện pháp hỗ trợ xây dựng chuỗi liên kết, chuỗi giá trị gắn với xây dựng mã số vùng trồng, thương hiệu để tăng giá trị, lợi thế cạnh tranh cho nông sản. Cùng với đó là quan tâm tới nguồn vốn ưu đãi, kiểm soát tốt chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giúp nông dân yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất.

Ngoài ra, các đại biểu mong muốn tháo gỡ một số khó khăn trong việc hỗ trợ nông dân khởi nghiệp; mong muốn UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan quan tâm đến công tác đào tạo nghề, chuyển đổi ngành nghề cho lao động nông thôn, đặc biệt tại những nơi Nhà nước tiến hành thu hồi đất. Đề nghị UBND tỉnh xem xét, bố trí nguồn lực để xây dựng, nhân rộng các mô hình nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”…

Tham dự buổi đối thoại, cán bộ, hội viên nông dân huyện Ngọc Hồi có kiến nghị gửi đến đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 2 nhóm vấn đề như: Quan tâm hỗ trợ để người nông dân tiếp cận với các nguồn vốn sản xuất và có biện pháp hỗ trợ liên kết tiêu thụ sản phẩm; việc khởi nghiệp của nông dân còn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa cao đề nghị các cấp các ngành có hướng hỗ trợ nhằm giúp người nông dân

Các ý kiến trao đổi tại hội nghị đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành giải đáp, trao đổi cụ thể theo thẩm quyền.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận tinh thần tham gia ý kiến xây dựng của các đại biểu tham dự Hội nghị, đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu chỉ đạo thực hiện những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các hội viên Hội nông dân đề cập tại nội nghị.

Để phát huy những kết quả tích cực đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp sức và hỗ trợ nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn nhanh và bền vững, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chú trọng công tác xây dựng đề án, kế hoạch phát triển nông nghiệp trên tinh thần phát huy lợi thế của từng địa phương, từng vùng, chủ động lập quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm đối với từng cây trồng - vật nuôi cụ thể phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng; đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản.

Công khai minh bạch các thủ tục hành chính, thông tin thị trường, quy định của Nhà nước tiếp nhận lao động và các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất phục vụ phát triển sản xuất; Tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên Hội Nông dân thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định; Tham mưu UBND tỉnh công tác kết nối, kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực, kinh nghiệm đầu tư sản xuất, chế biến các sản phẩm nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tiếp nhận, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp; đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, cung cấp thông tin giá cả thị trường; là đầu mối cung cấp thông tin thị trường cho nông dân để thực hiện việc sản xuất theo nhu cầu thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng chí cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trên tinh thần “tam nông là chiến lược, xây dựng nông thôn mới là căn bản, hiện đại hóa nông nghiệp là then chốt và vai trò của người nông dân là chủ thể” của Nghị quyết số 26/NQ-TW của Trung ương khóa X; Chủ trì tổ chức Hội nghị đối thoại hoặc gặp gỡ, tiếp xúc giữa Chủ tịch UBND các huyện, thành phố với nông dân thuộc địa bàn quản lý...

 

Thy Thảo
Số lượt xem:1007
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1653 Số người online:
Phát triển:TNC