banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
13-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 12/7, Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự tại điểm cầu huyện có đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành liên quan cùng dự.

Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh tại Hội nghị cho thấy: Tính đến ngày 12/7, tỉnh Kon Tum chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Trong đợt bùng phát dịch thứ 4 này (từ ngày 27/4 - 11/7), tỉnh ta có 9 ca nghi ngờ mắc Covid -19 trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành liên quan, trong đó có 3 ca đang được cách ly tại các cơ sở điều trị của ngành Y tế và đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, 6 ca đã hết thời gian cách ly. Toàn tỉnh có 44 ca tiếp xúc gần (F1) với các ca mắc Covid-19, trong đó, có 7 đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và các địa phương.

Từ ngày 27/4 đến nay, toàn tỉnh có 1.531 trường hợp thực hiện cách ly tập trung. Hiện chỉ còn 262 trường hợp cách ly tập trung, sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng Covid-19 và 445 trường hợp cách ly tại nhà. Từ ngày 27/4 - 11/7, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lấy và làm xét nghiệm SAR-CoV-2 được 6.913 mẫu.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện

UBND tỉnh vừa thống nhất kế hoạch chuyển đổi Bệnh viện Y Dược cổ truyền - Phục hồi chức năng thành Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh thành lập được 2.832 Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tại địa phương; thành lập 69 đội đáp ứng nhanh...

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trước tình hình dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến hết sức phức tạp; tốc độ lây truyền của biến chủng SARS-CoV-2 nguy hiểm hơn rất nhiều so với trước đây, cho nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất cao nếu không được kiểm soát tốt.

Ngoài ra, nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn đến từ các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới của tỉnh; các trường hợp trốn qua Chốt, khai báo y tế không trung thực; từ các phương tiện giao thông liên tỉnh vào địa bàn tỉnh mà không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

Tại Hội nghị, các ngành, địa phương đã báo cáo, trao đổi thêm về thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; đưa ra những đề xuất, giải pháp nhằm đáp ứng với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay.

Lãnh đạo huyện báo cáo về tình hình triển khai các phương án phòng, chống dịch tại địa phương

Trao đổi tại Hội nghị, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đều thống nhất với các ý kiến, kiến nghị của các ngành, địa phương. Đồng thời, đề nghị các địa phương cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các đối tượng trở về từ vùng dịch; phát huy tốt vai trò của các Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch; các gia đình động viên con em, người thân ở vùng dịch không nên trở về địa phương trong thời điểm này nếu không cần thiết, nếu về thì phải khai báo y tế trung thực để các ngành chức năng triển khai các biện pháp cách ly theo quy định.

Các đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 kiểm tra, giám sát chặt phương tiện và người dân vào địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định. Lực lượng chức năng bố trí lực lượng hướng dẫn, kiểm soát đối với các phương tiện, tránh bỏ sót, bỏ lọt đối tượng có nguy cơ; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 toàn dân khi có điều kiện./.

Thy Thảo
Số lượt xem:534
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1975 Số người online:
Phát triển:TNC