banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19
2-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Tối ngày 01/6, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các huyện, thành phố. Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Đinh Cao Cường dự và chủ trì.

Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp ở trong nước và các nước trong khu vực; Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch, thành lập 1.912 Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; thành lập, duy trì tốt hệ thống giám sát tại Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y để triển khai công tác quản lý xuất, nhập cảnh, khai y tế đối với hành khách nhập cảnh vào tỉnh; giám sát và phát hiện 127 trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới; triển khai các Chốt kiểm tra và Tổ liên ngành kiểm tra phòng chống dịch...

Sở Y tế cũng báo cáo nhanh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua. Theo đó, tính đến ngày 01/6/2021, trên địa bàn tỉnh có 04 ca nghi ngờ mắc COVID-19 (thành phố Kon Tum 02, Đăk Tô 01, Ngọc Hồi 01); tổ chức cách ly tập trung cho 3.088 người (đang cách ly 68 ca, đã kết thúc cách ly 3.020 ca); cách ly tại nhà 7.454 ca (đang cách ly 825 ca, đã kết thúc cách ly 6.629 ca); Giám sát, theo dõi, quản lý sức khỏe sau cách ly 2.236 ca; thực hiện 8.887 lượt xét nghiệm, kết quả 8.887 mẫu âm tính (-) với SARS-CoV-2.

Từ ngày 22/4/2021 đến 05/5/2021, đã hoàn thành tiêm (đợt 1) vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021 - 2022 do COVAX Facility hỗ trợ trên địa bàn tỉnh cho đối tượng ưu tiên, miễn phí vắc xin theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế và tiêm vét thêm ngày 06/5/2021, đảm bảo an toàn tiêm chủng với 11.116 đối tượng được tiêm; ghi nhận 02 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng, được cấp cứu kịp thời và an toàn.

Bên cạnh sự chủ động của các địa phương, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh cũng đã thành lập các tổ công tác tăng cường hỗ trợ. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong mọi diễn biến của dịch bệnh.

Hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi

Các cơ quan thông tin, tuyên truyền đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng, đa dạng trên các phương tiện về phòng chống dịch COVID-19, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; Thành lập và kích hoạt 22 Đội đáp ứng nhanh để sẵn sàng đáp ứng ngay khi có thông tin trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh; 19 Đội phản ứng nhanh ngoại viện để tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh và tiếp xúc gần cần cách ly về cơ sở cách ly; 28 Đội phản ứng nhanh nội viện để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh; Thành lập và duy trì hoạt động 11 cơ sở cách ly điều trị, các cơ sở cách ly tập trung luôn trong điều kiện sẵn sàng kích hoạt khi cần thiết và cách ly nghiêm ngặt, đúng quy định; Tăng cường siết chặt tuyến biên giới, lập các chốt phòng chống dịch, kiểm soát các đường mòn lối mở; Đảm bảo trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, trang phục bảo hộ; Vệ sinh môi trường, khử trùng cho các cơ sở cách ly, hộ gia đình có trường hợp có yếu tố dịch tễ, nơi tập trung đông người đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động phòng chống dịch. Cụ thể, ở một số địa phương tổ công tác cộng đồng chưa thực sự phát huy được vai trò giám sát, vẫn còn trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; Máy thở để phục vụ cho điều trị bệnh nhân COVID-19 ở các cơ sở y tế còn ít; Một số Chốt kiểm dịch chưa thực hiện tốt hoặc chưa đáp ứng được việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện qua lại; Có nơi cấp ủy, chính quyền địa phương vẫn chưa vào cuộc quyết liệt, vẫn còn lơ là trong công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định thời gian qua công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt, bước đầu có hiệu quả, điều đáng mừng chưa có ca dương tính; vì vậy đề nghị các địa phương, đơn vị không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch, cần nâng cao cảnh báo và sẵn sàng đáp ứng với các tình huống phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất theo phương châm phòng chống dịch của Chính phủ “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, chống dịch với tinh thần “Truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp”, kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch là “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch”.

Tiếp tục thực nghiêm công tác phòng chống dịch để bảo đảm nhà cách ly với nhà, người cách ly với người, tăng cường xử phạt những hành vi vi phạm phòng chống dịch như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người...; đẩy mạnh hoạt đồng các tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng, tăng cường quản lý người nhập cảnh. Chủ động chú trọng công tác từ xa, từ sớm, từ trước khi có dịch đồng nghĩa với 5K, vắc xin, ứng dụng công nghệ.

Thời gian tới Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục nâng chất lượng đối với các tổ công tác phòng chống dịch cộng đồng, tiếp tục bồi dưỡng cho các lực lượng tham gia truy vết, bổ sung thiết bị xét nghiệm; tăng cường hoạt động các Chốt kiểm tra và Tổ kiểm tra liên ngành phòng chống dịch; tại khu cách ly tập trung cần bố trí người ở hợp lý tránh trường hợp lây nhiễm chéo.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị thực hiện nghiêm quan điểm chỉ đạo của Trung ương và các khuyến cáo của Bộ Y tế. Tất cả các hệ thống cảnh báo phòng, chống dịch phải đẩy lên mức cảnh báo nâng cao. Huy động mọi lực lượng, người dân tham gia công tác phòng chống dịch./.

Thy Thảo
Số lượt xem:549
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8830 Số người online:
Phát triển:TNC